Thứ Hai, 27 tháng 10, 2008

chuyện chưa kết thúc - 1








Như thường lệ, sau khi làm xong mọi việc ở trên, Mi hay xuống bếp để phụ chị Vi những việc lặt vặt . Nhà hàng Nhật bé xíu này nghe đâu có số tuổi hơn cả tuổi của Mi và cũng trải qua biết bao là mưa nắng của đời. Thế nhưng lần khủng hoảng kinh tế này không biết nhà hàng bé nhỏ của chị em Mi làm sẽ vượt qua không. Mi tin Chúa . Có thể nói Mi là một con chiên rất ngoan. Mi dành tất cả những thời gian và tâm trí cho Chúa. Mi tin Chúa có phép mầu nhiệm, Chúa sẽ cứu thế giới này . Trái với Mi, chị Vi không tin gì cả . Nếu nói về Chúa với chị, chị sẽ gạt phắt . Chị bảo tin vào sức mình còn hơn . Biết thế, nhưng lần đi đại hội này Mi cũng quyết định mua tặng chị quyển "Thiên Đàng Có thật " cho chị .


Tới giờ về, Mi nhét quyển sách vào vỏ của chị . Với hy vọng chị sẽ nể tình đem về . Đang lúc chờ ông chủ, chị Vi nói :

- Nà, làm ơn , quyển sách này đem về tặng cho những ai cần đọc, chị không thích .

Mi bảo :

- Thì có thể bây giờ không thích, nhưng biết đâu sau này sẽ thích .

Chị trả lời cương quyết :

- Không bao giờ !

Mi hỏi :

- Nhưng chị chưa đọc thì làm sao biết trong đó viết gì mà bảo là không thích .

Chị trả lời gọn bơ :

- Thì có gì là lạ đâu, cũng nào là gặp khó khăn rồi cầu nguyện xin Chúa ban phước ..., thật sự thì trên đời mọi khó khăn điều có thể đi qua, chỉ cần người ấy tự chiến thắng mình, tự vương lên. Cầu nguyện chỉ là sự yếu đuối của tâm hồn . Tin Chúa hiện hữu là tự lừa dối bản thân mình .

Mi nghe thì buồn lắm, nhưng cũng định gỡ gạt ..nên nói với chị là lở viết tên chị vào rồi thì tặng cho ai bây giờ . Thế nhưng chị nhất quyết trả lại cho Mi. Thấy Mi rưng rưng nước mắt, chị bảo :

- Xưa nay tính chị thế nào Mi không biết sao mà còn tặng sách với vở để tự chuốc thêm buồn phiền vào mình .

Mi lí nhí :

- Tính chị thì biết, nhưng cũng muốn thử .

Chị Vi cười nhẹ . Nụ cười của chị như thông cảm, như trêu chọc . Thực sự chị nghĩ gì Mi cũng không hiểu được . Có thể chị cho là Mi khờ . Nhưng Mi có khờ đâu, Mi chỉ muốn chị sẽ cùng Mi hội ngộ ở thiên đàng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

2024.04.06 @ 7:55 PM

Bây giờ mình mới thấm thía một câu " làm con bất hiếu nhất là không có đủ tiền để lo cho cha mẹ khi về già .." haizzz ...nếu biết ...