Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2012

thư tình cho xứ ảo - oct. 21, 2012




Anh biết không,

Tôi cứ tưởng những ngày cuối tuần sẽ trôi qua rất cực khổ . Nhưng không , hình như tôi đã quen với cái nhớ .

Cứ tưởng cái nhớ sẽ hành hạ tôi , nhưng không , nó thật nhẹ nhàng, thật dịu êm ..và khiến trái tim tôi ấm hơn mỗi khi nhớ về anh .

Tôi biết rỏ anh làm gì bên đó, biết anh sống thế nào, biết anh sẽ đi đến những đâu ...dĩ nhiên, tôi biết theo sự tưởng tượng của mình với một niềm tin là anh làm bất cứ điều gì, đi đâu, cái gì cũng có lý do chính đáng của anh ....Chỉ cần nghĩ như thế, tôi lại thấy nhẹ nhàng hơn ....


Tình yêu là cái thứ cảm giác mà tôi chẳng bao giờ muốn mình lao vào nó , vậy mà tự nhiên tôi lại nhớ anh ...! Nhiều lúc tôi nghĩ, chắc nhớ chỉ nhớ thôi, đôi ngày sẽ hết, vậy mà hình như nó không hết anh ạ ...hình như tôi đã phải tự thú nhận với mình điều đó , cái điều mà khi không anh chen vào cuộc sống của tôi một cách rất tự nhiên. Cánh của chính của trái tim tôi đóng lại, nhưng hai khung cửa sổ nhỏ của nó tự nhiên đón anh vào ...bây giờ đây, anh hiển nhiên là cái nhớ của tôi ...ngoài việc cùng với cái nhớ về anh đi về phía trước, tôi không biết mình còn phải làm gì hơn ....

Có lần, anh gởi cho tôi bài hát "nhớ em " với giọng hát của Lam Trường . Nghe bài hát đó, tôi có cảm giác như nghe chính tâm sự của anh . "Tình yêu đâu phải là kẻ trộm mà sao có thể đi vào hồn ta lúc nào chẳng biết." Phải rồi anh, tình yêu lại là cái gì thế để khiến ta phải ngồi lại ở một góc nào đó của đời mình, để nhớ về nhau ...

Tâm hồn của mỗi con người cần có một tình yêu để sống, cá tính ngờ nghệch của tôi đã đánh mất biết bao nhiêu tình yêu ...., giờ đây ngồi lại với chính mình, ngồi lại cùng với tình yêu của anh ....tôi chỉ biết vái trời cho giông bão đừng đi đến , để tôi có thể điềm nhiên yêu và nhớ anh với một cảm giác nhẹ nhàng và êm ái thế này . Tôi không cần bất cứ một điều ước gì cho tình yêu này . Và tôi cũng chẳng đi tìm cái gì cả ....ngồi đây với nỗi nhớ về anh ...chỉ đơn giản như thế để tâm hồn tôi không chết dần cùng năm tháng .......anh có hiểu được tôi không ?

Cám ơn bài hát của anh .









Nhớ Em - Lam Trường

Khi em ra đi, biết em có còn nhớ anh không? Giờ đây ở hai phương trời xa lạ Mỗi người đều có một cuộc sống riêng.
Giả sử có một ngày nào đó tình cờ ta gặp lại nhau biết có còn được vui như ngày nào không? Hay là chẳng biết nói gì hơn,
vì em sẽ thấy rằng giờ đây anh đã đổi thay . Nhưng hơn bao giờ hết, trong lúc này anh nhớ em biết bao ... Nhớ ánh mắt, nhớ đôi môi, nhớ tiếng nói dịu dàng, nhớ vòng tay êm ái.
Tất cả giờ đây được anh mang theo vào giấc mộng, một giấc mộng yêu đương không trọn vẹn ... nhưng cũng đủ để anh sống mốt những ngày còn lại


Làm sao khiến được lòng phải cố quên
Làm sao bắt được tình phải chết đi
Làm sao dối được mình chẳng nhớ chi
Làm sao sống trong cuộc đời thiếu vắng em

Còn đâu nữa một thời quấn quít nhau
Dường như cả địa cầu chẳng muốn quay
Nhường cho chúng ta đêm ngày ....


Tình yêu đâu phải là kẻ trộm mà sao có thể đi vào hồn ta lúc nào chẳng biết. Đến khi nó ra khỏi lòng ta ... sau khi em đánh cắp trái tim đáng thương kia và để lại cho ta niềm cô đơn tuyệt vọng. Thôi thì hãy ngủ đi ... hãy ngủ yên với giấc mộng yêu không trọn vẹn, nhưng cũng đủ để anh sống nối những ngày còn lại trong nỗi sầu cô đơn...


Tựa giọt nước ngọt ngào sắc trắng trong
Tình yêu thắm vào lòng nỗi nhớ mong
Càng mong nhớ nhiều càng thấy nhớ thêm
Niềm đau xót giam đời ta dưới đáy tim
Giờ hai đứa cuộc đời đã rẽ ngang
Còn chăng mỗi nụ cười đã vỡ tan
Thành muôn ánh sao đêm tàn ..... 





diên vỹ






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

2024.03.23 @ 10:04 AM

 Từ ngày chuyển qua công việc mới, mình bận rộn tới mức không còn nhỡn nhơ nữa . Chị boss đã bảo mình không còn làm ở planner, nên tấc cả mọ...