Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2012

góc thơ anh






Tôi viết bài thơ cuối cùng bằng
...chấm hết (./.)
Em vẫn mơ màng ...
Câu chuyện của trăm năm ?!

........................Chuyện...Em và Tôi ! - TiCa




bài thơ cuối anh viết bằng câu chấm hết
sao hồn tôi còn vương chuyện xa xăm
giọt mưa rớt gợi về xưa dĩ vãng
con đường quanh co hạt nhớ nẩy mầm 




ừ tôi biết, ai cũng có thời để nhớ
nắng hay mưa cũng khơi chuyện xa xôi
thơ tôi bỗng theo mùa thu đi khuất
may còn anh để đi với cuộc đời 



tôi ẩn trú nơi góc thơ anh ngày tháng
để ngồi nghe câu lục bát rơi rơi
tôi chẳng thiết ngày đông lạnh giá
xuân - hạ có về cái nhớ không vơi 



anh chắc hẳn không phiền lòng câu chữ
để thơ tôi còn có chỗ nương thân
mai thu đến tôi ghi thêm câu nhớ
để mùa sau lòng có cớ buâng khuâng 



diên vỹ
nov. 16, 2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

2024.04.06 @ 7:55 PM

Bây giờ mình mới thấm thía một câu " làm con bất hiếu nhất là không có đủ tiền để lo cho cha mẹ khi về già .." haizzz ...nếu biết ...