Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2012

tôi chỉ là tôi








Hoa Diên Vỹ anh trồng từ năm ngoái
Nở một lần mà hương đã bay xa
Màu tím thủy chung thương nhớ thật thà
Em - Đàn bà ! Đâu được là thiên sứ.
     Người đàn bà của ngày hôm qua - MPN


tôi chưa từng trồng hoa diên vỹ bao giờ
màu sắc, hương hoa cũng chẳng làm tôi xao xuyến
tôi càng không yêu màu tím
màu u buồn, thiên hạ gọi "thủy chung "


tôi lạc giữa nhân gian, nên gắng gượng ung dung
cố điềm nhiên đi qua đời không hối tiếc
trái tim tôi cũng biết yêu đậm sâu - tha thiết
nhưng nương theo đời hỏi tình được dài lâu ?


truyền thuyết về hoa diên vỹ không đượm chút u sầu
không kết thúc bằng những câu chuyện tình đau nhói
chỉ là sứ giả từ trời, mang tình yêu cho nhân loại
bảy sắc cầu vòng hy vọng của mai sau


trong mỗi chúng ta mang một thiên đường ước ao
trong mỗi chúng ta được trọn quyền yêu và nhớ
hoa diên vỹ không là tôi,
- chẳng qua chỉ là một điều nhắc nhở
cho tôi sống giữa đời không phiền lụy vì yêu


diên vỹ
dec. 01, 2012




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

2024.04.06 @ 7:55 PM

Bây giờ mình mới thấm thía một câu " làm con bất hiếu nhất là không có đủ tiền để lo cho cha mẹ khi về già .." haizzz ...nếu biết ...