Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

jan. 30, 2013





Thì hôm trước người anh khó tính nhắn tin là đi xa . Tôi mừng lắm ! Thế là khỏi bị anh chê !

Hôm nay trời êm, gió lặng, nhưng lại lạnh, nên tôi chui vào nét chơi, ai ngờ gặp anh ...tôi hỏi :

- Ủa sao mới đây lại về ?

- Ờ chổ này có nét cô ạ !

- Mèn , chán nhỉ !

- Gặp tui cô chán à ..!

Tôi cười khoái chí ...!

Anh kể về nơi đã đi qua, anh kể về biển của đêm, tiếng sóng, tiếng gió , xong anh bảo :

- Tối qua anh ra biển, đứng ở ghềnh ...

- Thế có la lớn lên hong ?

- Có chứ, nhưng tiếng sóng và gió át tiếng của anh !

- Dzỏm quá !

Anh kể về những phận đời nghèo khó mà anh đã gặp ...Tôi ngồi nghe mà cũng thắm thía nỗi buồn . Đời chán thật, tưởng cuộc sống mình tê, ai ngờ có lắm người lao đao hơn mình . Xong anh nói :

- Cô lại viết chi mà nhiều chữ quá thế ? Lại còn bắt người ta đọc văn của cô nữa à ...!

Lại là bài ca muôn thuở của anh ..., tôi nói :

- Chê nữa, em wánh á !

- Người thì có bé ti, mà cô wánh được ai ?

- Thì hong được mới nói cho oai !

- Thế dễ bị ức chế lắm cô à !

- Nên em mới đem vào chữ viết, và ép anh đọc . Thấy em mưu kế sâu xa cở Gia Cát không ?

- Trời trời, hạ xuống cô à, tôi mém té ghế rồi nè ...!

Đôi ba câu chê tôi, anh lại bảo say và đi ngủ ....!

Không biết mảnh đời nào tốt hơn nhỉ ? Riêng mảnh đời của tôi thì bình yên quá ...! Lại thèm một cơn bão nhỏ đi ngang ...

Đêm qua, tôi đang chăm chú đọc truyện " công chúa cầu thân " mà nhóc em giới thiệu, thì bên ngoài mưa gió đì đùng . Tôi thích nghe tiếng mưa rơi, gió rít ...Nên tắt đèn leo lên gường nằm nghe !

Cái khoảnh khắc ấy êm ái lạ thường ! Để rồi tôi chìm thật sâu vào giấc ngủ với tiếng mưa rơi ...!

Đời có mấy khi bình an như lúc nghe mưa nhỉ !

Nhớ lại lời của một người anh viết cho tôi hôm qua :

- Anh chỉ có bấy nhiêu đó ...cuộc tình .....

Đọc tới đó tôi thầm cười , sao anh không kiếm thêm vài mảnh tình nữa, để có cớ mà kể cho tôi nghe nhỉ ...? Tôi tầm thường, nên ngày tháng cuộc đời cũng rất bình dị, may mà có những mảnh tình của anh rớt trong thư tôi, nếu không ....đời tẻ nhạt lắm anh à ...!

 



diên vỹ
jan. 30, 2013








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

2024.04.06 @ 7:55 PM

Bây giờ mình mới thấm thía một câu " làm con bất hiếu nhất là không có đủ tiền để lo cho cha mẹ khi về già .." haizzz ...nếu biết ...