Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

người ta biết ...!



người ta biết mưa chiều giăng khắp lối
nửa hạt rơi trong cõi nhớ riêng tôi
trăm năm biết là bài toán khó
giải làm sao cho đẹp ý người



người ta biết thu lại về trên phố
lá vàng rơi và mây gió ươm thơ
tôi lại đứng bên hiên chiều ngơ ngẩn
nhìn mưa thôi cũng đủ để hồn mơ

người ta biết nhưng rồi xa biền biệt
tận chân trời hay góc biển mênh mông ?
tôi cùng phố với chiều trôi dốc ngược
cái nhớ lang thang hỏi có chạm lòng

người ta biết, nhưng rồi như không biết
buồn của tôi không trút được vào đâu
lắm lúc muốn như loài hoa hư ảo
như có, như không để chẳng thèm đau

diên vỹ
sep. 21, 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

2024.04.06 @ 7:55 PM

Bây giờ mình mới thấm thía một câu " làm con bất hiếu nhất là không có đủ tiền để lo cho cha mẹ khi về già .." haizzz ...nếu biết ...