Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2006

thư tình cho xứ ảo - jun. 09, 2006




Anh biết không, nếu đi sâu vào tận cùng tâm hồn của từng cá nhân, thì hình như con người ai ai cũng đáng tội nghiệp.

Con người hữu hạn, mà xung quanh thì quá ư là vô hạn, nên có cái con người làm được, có cái con người không thể làm được. Nguyên nhân có thể là vì nghĩa, vì ân, vì kẻ khác ...v.v.

Ta có một cuộc sống khá gọi là hạnh phúc ...Nhưng tận trong tâm hồn ta ....như có một cái gì đó sầu sầu anh ạ ....!


Nhưng ta biết, làm người đừng nên bất nghĩa , và chẳng thể quá tham lam cuồng vọng được .......dẫu lòng mình không vui, nhưng biết làm sao bây giờ ...Tào Tháo thì nói một câu: "Thà ta phụ người chứ không để người phụ ta ..." Còn ta thì ..." người phụ ta, ta không phụ người ..." :) Ta biết, đó chỉ là bề mặt của đạo đức, của luân lý xã hội, nhưng ít ra ..dù tâm hồn không vui, mà lương tâm bớt cắn rứt ...anh hiểu không ? :)

Chợt thèm muốn tâm sự với anh quá ...! Nhưng tâm sự làm sao ....? Anh có thể tâm sự với ta sao ...? Hai tâm hồn dầu có đồng điệu ..nhưng thực tế thì riêng rẻ hai đường ....anh có thế giới riêng của anh ...ta có những mộng ước của ta ....anh như ánh trăng, ta như kẻ khờ đêm đêm nhìn ngắm ....mà kẻ khờ thì có chạm được trăng bao giờ ...phải không anh?

Thôi thì ...anh cho ta viết tâm tư của mình ở đây .....được không anh ...? Anh có thể bảo ta là trẻ con, anh có thể xem ta tầm thường như bao cô gái khác ...nhưng có điều, nói ra được những điều mình nghĩ , và một ngày nào đó, anh vô tình đọc được thì coi như là một niềm an ủi ...một cái vui của ta vậy ....!

Hai thế giới khác nhau, nhưng nếu được biết là cũng có 1 giây giờ nào đó anh nhớ đến ta ...thì cũng là một niềm hạnh phúc của ta rồi ...anh biết không ....?

Sáng, mây bay qua cửa ...Anh hãy mĩm cười ....chào lại cùng mây ....! Nhé anh ...!


 -diên vỹ -





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

2024.04.06 @ 7:55 PM

Bây giờ mình mới thấm thía một câu " làm con bất hiếu nhất là không có đủ tiền để lo cho cha mẹ khi về già .." haizzz ...nếu biết ...