Thứ Năm, 19 tháng 1, 2023

cảm nhận về nhân vật Tào Tháo của Trần Kiến Bân

 Cuối cùng thì mình ái mộ diễn viên " Trần Kiến Bân " hay mình quá thích nhân vật "Tào Tháo " của thời tam quốc . Dù biết bộ phim "Tân Tam Quốc  Diễn Nghĩa 2010 là kết hợp tiểu thuyết của La Quán Trung và nhân vật "Tào Tháo " trong bộ này có nhiều đất diễn, hình ảnh khắt đậm nét hơn ..hay có thể do " Trần Đại Hiệp đóng mà mình có chút ưu ái hơn ....

Tào Tháo do Bào Quốc An và Trần Đức Bân thể hiện

Đọc bộ " Phẩm Tam Quốc " của Dịch Trung Thiên và bộ " Tào Tháo " của "Tào Trọng Hoài " thì xem phim mới cảm nhận được từng nét của nhân vật Tào Tháo ...mà Trần Kiến Bân đóng, nó sinh động làm sao ấy, từng cái liếc mắt đầy xảo trá và giọng cười ngạo mạng khinh đời của ông ....đúng là chỉ có thể mĩm cười một cách vô cùng ưng ý  . Ngày xưa xem phim vào lúc chẳng hiểu gì về thời đại của Tam Quốc thì còn có yêu ghét xen lẫn ...sau khi đọc sơ hiểu sơ một chút thì tự nhiên thấy vui vui ....mà hình  như mình chỉ vui khi nhân vật "Tào Tháo " xuấn hiện thôi ...


Tối qua, vì lý do nào đó mà thu phần cuối của bộ phẩm tam quốc lại không như ý, hình như mình đọc quá nhanh nên mất đi sự thích thú khi nghe lại audio .....thấy chỉ còn 2 tiếng nữa phải đi ngủ ..mà chưa thể xong mấy mẫu thiêu cho thiên hạ , nên mình đành dẹp truyện audio qua một bên, khi tạo mấy  mẫu thiêu thì rất buồn ngủ, thật ra thiết kế mình đã có, chỉ là phải save nó và thêm hình ảnh để đăng bài, những thao tác đó cứ lập đi lập lại nó khiến mình buồn ngủ chết đi được . Bộ audio " Phẩm Tam Quốc " mình dùng hình ảnh của " Trần Kiến Bân " làm poster, thế nên ...một thoáng ý nghĩ là mở bộ phim ấy xem lại ....vừa có thể làm việc, lại vừa có thể cảm nhận lại bộ phim ấy ..Xưa rất xưa, mình đã có xem nhưng không xem kỷ, đại khái mình chỉ xem những chổ có Tào Tháo thôi ...bây giờ có cái nhìn khá tổng quát hơn, nên mình  muốn xem lại cách diễn của thiên hạ ...


Phim bắt đầu từ lúc Đổng Trác đã vào kinh và thay hoàng đế ...,Tào Tháo ở tập đầu là hành thích Đổng Trác ....Sang Tập hai thì Tào Tháo và Trần Đăng đã giết cả gia đình Lã Bá Sa ....


Không hiểu tại làm sao giết chốc ở trong phim đã không ảnh hưởng tới cảm giác của mình nữa, có lẻ vì đã biết từng chi tiếc ...có lẽ là vì mình chỉ xem cách các nhân vật diễn nên đã không thấy vui buồn theo từng thước phim nữa, mà chỉ thấy thích thú khi Tào Mạnh Đức vừa lo sợ hoặc vừa bối rối . Thiên hạ bàn rằng bản tào tháo của diễn viên Bào Quốc An năm 1994 lột tả được sự xảo trá và gian hùng của nhân vật ...đúng là mình có cảm giác thế, nhưng Tào Tháo của Trần Kiến Bân thì đáng yêu làm sao ...mình xem mà thích thú và mê mẩn trong từng câu nói của ông, còn phải cám ơn người dịch nữa chứ ...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

2024.04.06 @ 7:55 PM

Bây giờ mình mới thấm thía một câu " làm con bất hiếu nhất là không có đủ tiền để lo cho cha mẹ khi về già .." haizzz ...nếu biết ...