Thứ Ba, 14 tháng 3, 2023

ngày xưa và bây giờ ...!




 Ngày xưa, khi nhớ một người mình hoá ra ngây dại ....


Bây giờ khi nhớ một người bỗng thấy mình như một trẻ con ...rồi chỉ tự nhếch miệng cười bản thân.


Ngày xưa, khi nhớ một người, mình luôn thắc mắc không biết người ấy làm gì, có nhớ mình không ...?


Bây giờ khi nhớ một người tự thấy mình chẳng khôn lên tí nào cả ...rồi lặng lẽ quay về với thực tại .....cuộc sống này rất đơn giản ....không hề mâu thuẫn, mình chỉ cần lặng lẽ làm việc, lặng lẽ nương theo tự nhiên .....chỉ cần mình không cưỡng cầu, không mơ mộng hão huyền thì cũng chẳng có gì phải thất vọng và phiền muộn chi cả .


Ngày xưa, khi nhớ một người mình dệt lên biết bao là mơ ước ...để rồi một mình thất vọng não nề ...trái tim chợt quặng đau ....khi biết ở phía bên kia, người ta vô tình lắm ...


Bây giờ, khi nhớ một người ...mình chợt hiểu ....trên đời này vốn không hề có chữ duyên phận ...., những mong mõi đợi chờ cũng hoá thành tro bụi với thời gian .....mình đúng là tự đa tình ...! 


Khi nỗi nhớ đã không còn lý do lớn mạnh ....khi trái tim không còn dung dưỡng những mong ngóng xa xôi ...chợt nhiên thấy mình bình yên đến lạ ....nhớ người thì vẫn nhớ đấy thôi ...nhưng cũng chỉ là cát bụi mông lung ....đêm vẫn thản nhiên đi đến, ngày vẫn vội vã trôi qua ....


Ngày xưa, khi nhớ một người, lệ tự dưng rơi ở khoé mắt, thơ tự dưng lang tràn như sóng nước ...


Bây giờ, khi nhớ một người ...nửa chữ cũng không viết được ..cả phút thẩn thờ cũng chẳng xảy ra ...trong lòng không thấy một chút xúc động ...., vì sao ?


Nỗi nhớ ngày xưa dẳn dai, hành hạ mình ...


Nỗi nhớ bây giờ như một trò đùa con trẻ ....


Một giờ ..một khắt lại trôi qua ...


Một ngày ..hai ngày lại đi đến ......thời gian tự quay mình trong vòng quay vĩnh viễn .....


Mình chợt hiểu được .....nỗi nhớ hình thành vốn do mình tự tạo ....trên đời này ...đúng thật không có một chữ duyên dành sẳn cho mình .....!


Nếu đã không có duyên ...vì sao mình lại tự tạo nghiệp ...đúng không ? 






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

2024.07.27 @2:32 PM

  Lại là tình yêu...! Mình lại phải tự hỏi một câu: "- Là cái quái gì thế...?" Mình chỉ thích ngắm nhìn cuộc sống, muốn thấy mặt t...