Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

sầu tôi ...


 
nỗi nhớ vô tình hay cố ý
ngang tôi một buổi bấy nhiêu lần
hắn vô tình hay cố ý
cớ gì sao .... tôi lại cứ buâng khuâng ?

trời thu ...mưa thu ....và chiếc lá
khoảng lòng hắn có hay mơ
một mảnh chiều thu rơi cuối phố
hắn có nhặt về viết một câu thơ ?

hắn thường gởi sầu trong đôi mắt
khiến tôi thao thức chẳng yên
có điều gì xa xôi khó hiểu
hay tôi chỉ tự chuốt ưu phiền ?

một lần ngang qua hắn  hỏi:
- nhớ không  ? ... tôi khẽ gật đầu
nỗi sầu vương tà áo mỏng
tôi về thức cả canh thâu ...
 
chiều nay lòng tôi rất lạ
- nhớ không ? .... tôi đã nói rồi ...
vì sao hắn ngồi im lặng 
sầu tôi rơi ngập bờ môi ...
 
diên vỹ
aug. 10, 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

2024.04.29 @2:02AM

  Mùa này tuy không bị cái lạnh làm cong cả người khi bước ra ngoài, nhưng phiền là phải cắt cây, tỉa cỏ . Dạo này mưa liên miên thế là tất ...