Thứ Ba, 17 tháng 11, 2020

tìm cho mình

 


tìm cho mình một đoạn nhớ ngày xưa

cái thuở chỉ biết vui cùng con chữ

cái thuở trót lòng yêu ...

...khi còn chưa gặp gỡ

vậy mà mong nhớ đến... mấy mùa thu


hỏi lòng mình sao cứ thấy chơ vơ

thu cứ đến , cứ đi...

tháng cứ dài.....năm cứ rộng

đời thường giết bao giấc mộng....

nhưng khi thu về...mình vẫn nhớ khôn nguôi


người vẫn còn nhặt lá nữa hay thôi

thơ vẫn viết tặng bóng hồng xa lạ ?

ta vẫn một mình giữa cuộc đời nghiệt ngã

sầu muộn - âu lo không giết nổi tim mình


thu nay về ta cũng muốn lặng thinh

nhưng sâu thẫm nỗi lòng không ngăn được

chiếc là vàng khô ...

và người của mùa thu trước...

tận thu này....biết còn có nhớ về nhau...?


2020.11.17

diên vỹ



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

2024.04.29 @2:15 AM

Chiều hôm nay sau khi đọc xong hồi thứ 75 của chiến quốc tung hoành rồi mà  thấy còn khoảng 2 tiếng nữa mới đi làm, nên mình ra vườn sau cắt...