Chủ Nhật, 4 tháng 2, 2024

2024.02.04 @ 11:11 AM

 Xưa, mong thời gian qua nhanh để có thể thế này, có thể thế nọ .

Nay, mong thời gian đừng trôi nữa, để có thể làm xong hàng tá việc cần làm cho một ngày, một tuần, một tháng ...và thậm chí cả một năm .

Ở chổ làm, vừa đến nơi đã 8 giờ, xoay hai vòng, lại tới 10 giờ, xoay thêm hai vòng nữa lại quá 2 giờ chiều, chưa kịp xong chuyện gì, đã tan giờ làm .

Tan giờ làm xong, khoảng 4 giờ 30 chiều, xoay qua một vòng chưa edit được nổi một audio truyện, thì đã 6 giờ chiều, cần phải nhanh chân đến chổ làm thứ hai, mới chào hỏi mọi người đôi câu, hít một hơi thở thật sâu, thì đã 10 giờ đêm . Dạo này ít việc nên thường về khoảng 10 hoặc 10 giờ 30, ai cũng thích về sớm nên lại có vài công việc cần một vài người ở lại, dĩ nhiên sẳn láy xe xa xôi, sẳn cũng đã đến nơi, nên mình thường nán lại thêm 30 phút hoặc một tiếng để làm cho xong vài việc ...rồi thoáng một cái về nhà có khi 12 giờ 30 đêm hoặc 1 giờ 30 tùy theo mình ở lại chổ làm bao lâu ....vừa đặt lưng một xíu đã là 6 giờ sáng, mọi thứ lại trở lại ban đầu ..thời gian lại trôi vùn vụt ...


Đây là chỉ những việt vụn vặt của kiếp người ..chưa có chuyện gì là đáng nói mà thời gian đã đi nhanh đến thế ...! Đôi lúc nghĩ, không biết mình vùn vụt lao theo thời gian vì mục đích gì ...hay chỉ để sinh tồn thôi sao ?


Ừ thì đành vậy, cứ coi như là để sinh tồn đi ...!


Cũng may là còn có mấy quyển truyện để đọc, để hiểu, để ngẫm ...nếu không cuộc sống này đúng là vô vị đến khôn lường ...!


Mỗi khi đọc xong một quyển sách, mình mang ơn tác giả đến vô cùng ....sao họ có thể viết ra được những ý tưởng đó ...? Đến tận bây giờ dư âm của quyển " Tào Tháo - Thánh nhân đê tiện " của Vương Hiểu Lỗi vẫn còn chi chít trong phần tâm trí của mình, hình như không thoát ra được sự ngưỡng mộ ....đến nỗi mình đã không thoát khỏi sự so sánh giữa Vương Hiểu Lỗi và Hàn Xuyên Tử trong quyển " chiến quốc tung hoành - thế cục Quỷ Cốc Tử ..." 


Tuy nói thế, nhưng có sách đọc đã là một niềm hạnh phúc .....Mình không có trí nhớ sâu , nhất là về những sự kiện lịch sử hoặc thời đại v.v.. ...nhưng lại thích đọc ...mình quá đam mê thời tam quốc, muốn nhớ từng chi tiếc liên quan đến Tào Tháo, vì thế mà mình đọc thành audio để có cơ hội nghe đi nghe lại ....nghe truyện mình thích do chính mình đọc đúng là một sự thú vị ...., nhưng cái " thú vị " này quá mất thời gian của mình ....đôi lúc sau khi cố gắng edit một audio truyện xong, mình luôn tự hỏi ...trời ạ ..! mình có phải quá phí công phí sức không ? dần dần có thêm vài bạn cũng nghe và đợi từng chương truyện được đăng với khoảng thời gian chờ đợi khá dài vì mình không có đủ thời gian ...thế là cũng thấy vui vui ..nhưng câu hỏi ấy lại luôn hiện diện ..." trời ạ ...! mình có phải thật sự đã quá phí thời gian rồi không ?


Mình vẫn chưa có câu trả lời cho bản thân ..., đọc truyện mình rất thích, edit truyện quá buồn ngủ, hy vọng mình đọc lâu dần sẽ trôi chảy và không cần mất thời gian nhiều để edit , bằng chứng là ngày xưa đến 5 tiếng mình mới xong một chương, bây giờ ba tiếng đã được ...coi như khá tiến bộ nhé ...! Hy vọng càng ngày sẽ đọc chuẩn và nhanh hơn ...để mình không phải tự hỏi bản thân câu hỏi ấy nữa ...nếu có thể trong vòng hai tiếng xong một chương truyện vừa đọc, vừa edit ..thì là tuyệt nhất ...! Đây là mục tiêu cho năm 2024 của mình nhé ! Bản thân ơi ...! Nào cố lên ...! (cho những chuyện vặt vãnh nhất của kiếp người phù du này nhé )



 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

2024.04.29 @2:15 AM

Chiều hôm nay sau khi đọc xong hồi thứ 75 của chiến quốc tung hoành rồi mà  thấy còn khoảng 2 tiếng nữa mới đi làm, nên mình ra vườn sau cắt...