Chủ Nhật, 4 tháng 2, 2024

2024.02.04 @ 11:35 AM

 Bây giờ mình mới hiểu, nhìn sâu vào mắt một người ..để rồi cười cười bỏ đi là ý nghĩa gì ...!


Ôi tuổi trẻ khờ dại của mình , đã trôi qua không biết có bao nhiêu phút ngớ ngẩn, vụn về và có phần ngu muội ấy ...!


Một nhịp tim thổn thức thì đã sao ?


Vậy mà một nhịp tim bị lỗi ấy của thời trẻ đã xoay chuyển vận mệnh của mình đó ...!


Một quyết định do con tim đã đẩy mình vào vạn kiếp bất phục ...! 


Có khi lại huỹ tất cả những suy tính cho tương lại và đạp đổ tất cả những gì mình đã xây dựng cho bản thân ...!


Một nhịp tim lỗi ấy thôi ....đúng là phá vỡ mọi thứ ....!


Bây giờ mỗi khi bắt gặp một ánh mắt của người lạ, hay vô ý lắng nghe một nhịp tim của bản thân mình lại chỉ biết cười khổ ....để rồi xoay người tiếp tục những việc cần làm cho thực tại ....!


Mình chuẩn bị về, nên mặc áo khoát vào ..,bên ngoài vào đêm, trời vẫn còn khá lạnh,  nhóc kế bên có lẽ chờ xe đến rước, nên rảnh rỗi đã nói vài câu với mình ...! nhóc hỏi:


-  Bạn hiện kết hôn chứ ?


Mình cười lớn bảo không .


Nhóc hỏi tại sao ?


- Mình bảo .."hôn nhân " rất tốn tiền ..và sức lực, nhưng không có mấy người đủ may mắn và kiên nhẫn để có và giữ được nó ...Tôi thuộc dạng người kém may mắn và rất ư thiếu kiên nhẫn ...!


Nhóc bật cười thật lớn ...! 


Mình cũng cười với nhóc rồi xoay người bỏ đi .., vẫn không quên chúc nhóc ngủ ngon ...!


Bước ra ngoài với từng cơn gió lạnh thổi hắt vào mặt ...Gió có lạnh đến bao nhiêu thì đôi phút nữa mình đến xe, mở máy sưởi lên, tất cả sẽ qua ...Còn những thứ sai lầm đã qua, dù là quá khứ, nó vẫn là một ám ảnh, một nỗi sợ vô hình ...! Đến nỗi  mỗi khi bắt gặp một ánh mắt si dại, một lời nói ngọt ngào là mình cũng rùn mình hoảng sợ , người ta ví tình yêu là lẽ sống ...mình lại thấy nó là một thứ bệnh dịch ...mà mình không có thuốc kháng sinh ..nên cứ vì nó mà vật vã ....! 


Kiếp người sẽ qua rất nhanh ...! Chỉ tội cho nỗi nhớ của mình đã hoá thành dĩ vãng ...! Trăm năm sau ...nỗi nhớ còn lay nổi mình không ?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

2024.04.29 @2:15 AM

Chiều hôm nay sau khi đọc xong hồi thứ 75 của chiến quốc tung hoành rồi mà  thấy còn khoảng 2 tiếng nữa mới đi làm, nên mình ra vườn sau cắt...