Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2024

2024.01.27 @ 12:44 PM

 Vì chuyển qua việc làm mới, nên ngày nào mình cũng cậm cụi làm việc, thật ra làm việc thì ít , mà mình viết chú thích, tìm hiểu và tạo ra những cái macro trong exel để khi cần thì mình làm nhanh hơn . Excel rất tuyệt vời, mình chỉ biết căn bản thôi mà đã có thể tung hoành ngang dọc rồi, huống hồ những nhân vật kỳ cựu ở ngoài kia .... Mình cực kỳ thích excel, nhất là trong công việc của mình, nó đúng là rất hữu dụng ..thế mà mình rất bất ngờ, cả hãng hình như không ai biết excel cả ...Mỗi lần mấy nhóc ấy la toán lên điều gì đó, mình cười ngất . Ví dụ nhóc Shun bảo :


- V, hình như V làm sai rồi đấy, muốn tạo ra table, đâu phải làm thế ...


Mình cười cười hỏi :


- Shun làm sao ?


Cô ấy bắt đầu thao tác ....xong mình cười :


- Shun có biết excel rất đa dạng không, cùng một mệnh lệnh nhưng có trăm cách để thao tác, thích cách nào thì làm cách đó ..mắc gì hỏi nhiều  nào ...?


Shun liếc mình một cái rất dài, mình cười ngất bỏ đi ...


Hôm qua sau khi đi ăn trở vào, Shun và Christ la toáng lên :


- V đi đâu thế , tìm mãi không gặp, làm ơn giúp tụi mình làm sao làm cái powerpoin này đi 


Mình cười bảo :


- Tôi chỉ biết excel thôi, còn powerpoint thì không ..?


Christ lại quả quyết rằng mình biết ,sau khi nghe Shun và Christ giải thích điều họ muốn làm, mình cười bảo :


- Google thôi !


Mình không hiểu, đây là thời đại nào chứ, không biết gì thì cứ hỏi chị Google, thông tin trên đó đầy vẫy, muốn gì được đó ấy mà ....Vậy mà Shun và Christ vẫn không tin , cuối cùng mình tìm ra được và làm y như hướng dẫn trên Google . xong mình phán một câu :


- Thấy không , có gì khó với google chứ ...!


Nói xong mình quay đi ...mặc Shun và Christ liếc mình mấy cái dài ...!


Vì mình chuyển qua công việc mới, nên chị Boss phảI tìm thêm hai đứa khác để thay mình, đồng thời chuyển hết những chuyện mình thường làm hằng ngày cho hai nhóc Jimmy và Deshea . Mình đang ngồi châm chú làm việc thì chị boss email la hai nhóc vì sao để mình làm inventory mà hai nhóc ấy không chịu tự làm ...


Mình quay sang nhìn hai nhóc, hai nhóc bảo :


- V làm ơn, đừng làm gì hết, cái gì V làm hai đứa tôi cũng bị la đấy ...


Mình cười cười, chưa xong thì nhóc Deshae cười ngặt ngẻo nói với Jimmy :


- Jimmy có thấy tin nhắn của Boss T không ?


Jimmy la toán lên, có vẻ rất bực mình ...


Nhóc Nico lại chạy vào nói :


- Đơn hàng này Boss T bảo cần đi ngay , Jimmy có giấy tờ cho nó chưa ..?


Nhóc Jimmy dạo này rất khó chịu, nên quay sang lại la toán lên :


- Chưa ai gởi email bảo nó là cần đi, tôi làm sao biết 


Nhóc Nico lại nói :


- Boss T bảo gấp là gấp 


Boss T là chú ruột của Jimmy , thường ngày đày đoạ mình kinh lắm, nên mình chỉ ngồi đó cười khúc khích bảo nhỏ với nhóc Deshea


- Hai đứa chết rồi, Boss T sẽ giết hai đứa từ từ đấy, tôi thì thoát nạn rồi, cuối tuần phải đi nhà thờ tạ lễ ạ ...!


Nhóc Deshea lại liếc mình mấy cái ...! 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

2024.04.29 @2:15 AM

Chiều hôm nay sau khi đọc xong hồi thứ 75 của chiến quốc tung hoành rồi mà  thấy còn khoảng 2 tiếng nữa mới đi làm, nên mình ra vườn sau cắt...