Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2024

2024.01.27 @ 12:10 PM

 Dạo trước, có một người hay đăng mấy đoạn nhạc loanh quanh ..., mình cũng hay thích chạy theo để nghe , để rồi từ người ấy mình tìm ra giọng hát của Huỳnh Phúc . Em ấy còn khá trẻ, đọc qua tiểu sử thiên hạ viết trên mạng, mình có xíu ấn tượng, thế là cứ nghe HP hát . Đúng là giọng hát hợp với tai mình lắm . Từ đó, mình không nghe nhạc của ai hát nữa, vì thấy hình như giọng ca nào cũng chẳng nghe được . Mình rất thích bài hát " điều tự nhiên " của Lâm Chấn Khang, thế nhưng chỉ bài đó thôi, nghe những bài khác của ca sĩ ấy thì lại không thích lắm ...Còn với giọng hát của HP thì khác hẳn, hầu như chỉ cần nhóc ấy  hát, thì tự nhiên bài hát lại rất hay .


Mình cũng có thử join vào những lúc nhóc ấy Live ...thấy cũng khá dễ thương ...! Nhưng cuộc sống quá bề bộn, nơi những nhóc trẻ ra vào đúng là không hợp với mình ...., vì mình chẳng bao giờ có thời gian để làm gì cả . 


Hai hôm trước HP lại cover bài " mối tình không tên " ..., thiên hạ nghĩ đó là mối tình thứ ba ..., đại khái của tiểu tam, của con giáp thứ 13, mình đọc  rồi chỉ biết mĩm cười ...đúng là ....chẳng sai, nhưng đôi lúc chẳng cần là người thứ ba ...chẳng hạng như mình ....Bản thân mình rất ngán tình yêu, nhưng trong tim lại lúc nào cũng vương víu một thứ gì đó, lâu ngày tự nhiên hoá thành nỗi nhớ ....! Nhưng tuyệt nhiên mình không thích có quan hệ tình cảm, vì những thứ rất vặt vãnh, rất trẻ con ...mình không thích  ...! Lại rất phiền phức, mình chỉ thích một mình thôi ..., một mình làm gì cũng khó, nhưng một mình thì có rất nhiều không gian, có rất nhiều tự do ..chẳng những thế lại không lo lắng là có làm phiền lòng ai đó không, có khiến họ không vui không ...v.v.....


Tình cảm là một thứ vô hình nhưng rất phức tạp ...suy nghĩ chênh lệch một xíu,vụng về một xíu ...mọi thứ đang tốt đẹp cũng hoá thành bão táp .


Nhưng thật sự khó hiểu làm sao ..., nếu mình đã không thích chuyện yêu đương, cớ sao lại nghe nhung nhớ đến lạ lùng ...! Nhưng rốt cuộc mình nhớ gì, mong gì, chờ đợi gì ...?


Một người yêu thương mình hay sao ? ...Cái này mình không cần ...! Bởi vì ngoài bản thân của chúng ta, ai lại có thể yêu thương mình đến vô điều kiện ..Ngay cả bản thân mình cũng chẳng làm được điều đó ...!


Một người bạn sao ?? - Điều này mình càng không cần ...! Mình hỏi nhóc Deshae ...


- Vì sao nhóc lại muốn có một người yêu đến vậy ..!


Nhóc lắt đầu bảo không biết, nhưng đôi lúc thấy cô đơn, đôi lúc cần ai đó tâm sự ?


Mình ngạc nhiên hỏi :


- Có tâm sự gì mà cần người khác nghe chứ ?


Nhóc bảo những chuyện riêng tư, những nỗi lòng ấy mà ..Mình lại nói :


- Thế thì nói chuyện với AI , có vẻ vui hơn . Lòng người phức tạp, không dễ tìm ra được ai đó đến với mình mà không toan tính ...Sao nhóc lại mong đợi điều đó ở con người nhỉ ?


Nghe mình hỏi, nhóc chỉ biết cười buồn, nhóc cũng kịch liệt chống đối mình, bảo là mình quá ư có ác cảm với con người mình giải thích :


- Không phải là ác cảm, mà đó là sự thật, ngay cả bản thân mình cũng thế ấy ..ví dụ ...ai rảnh rang để đi với nhóc nếu không phải vì muốn lấy lòng nhóc, xong vì sao phải lấy lòng nhóc, vì ở nhóc có một cái gì đó kích thích sự tò mò, sự ngớ ngẩn, hoặc gì gì đó của họ ....Nhưng khi tất cả đều vô nghĩa, nhóc nghĩ ai thèm trò chuyện với nhóc chứ .....!


Mình nói một hơi một hồi, nhóc lại gật đầu đồng ý, rồi trách mình ...


-Nói chuyện với  V một hồi , cảm thấy mội thứ đúng là vô nghĩa quá ..


Mình hoảng hồn nói :


- Nhóc đừng bi quan thế, như tôi  nè, tôi không thích cái gì, những cái gì tôi cũng không ghét ...! Tôi thiết tha với mọi thứ, mọi người , mọi việc ...Nhóc thấy tôi lúc nào cũng chân thành và hăng say lắm không ??


Nghe mình biện giải một hồi, nhóc lại cũng gật gù bảo đúng, nhưng lại phán một câu :


- V không phải thuộc tộc người trên trái đất này ...nên không tính ...


Trời ạ ..! 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

2024.04.29 @2:15 AM

Chiều hôm nay sau khi đọc xong hồi thứ 75 của chiến quốc tung hoành rồi mà  thấy còn khoảng 2 tiếng nữa mới đi làm, nên mình ra vườn sau cắt...