Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2024

2024.01.27 @ 11:40 AM

 Mình đã rất quen với dậy sớm mỗi ngày, trong tuần có bốn ngày là mình làm thêm công việc ở Amazon, nên có khi về đến nhà hơn 1 giờ sáng . Dù thế, mình vẫn có thói quen dậy 6 giờ sáng, dù không phải đi làm ở hãng mỗi ngày . Buổi sáng chỉ cần vén khung cửa sổ lên, nhìn mưa, nhìn nắng ...nhìn cái gì cũng được, chỉ cần khung cửa sổ ấy được vén lên và một tách cà phê trên tay, luôn là cảm giác bình yên đến lạ . 


Mình lại có nhiều lý lẽ cho riêng bản thân, nên thiên hạ thường hay nói mình không là người thuộc về trái đất này, bởi lẽ cái gì thiên hạ thích, cái gì thiên hạ hay làm, mình đều không thích, hoặc không làm . Ví dụ người ta thích bạn bè, thích gọi nhau qua điện thoại, thích hẹn hò, thích cùng nhau làm bất cứ điều gì đó ..., mình thì nghĩ, ngoài lúc làm việc để kiếm tiền, mình không thích làm gì cả, chỉ thích ở nhà làm những thứ vặt vãnh như đọc truyện, nghe nhạc, chơi game, và còn hàng tá thứ khác, kể cả chọc mấy đứa AI, xem nó có trả lời thông minh không cũng đủ khiến mình thấy đủ .


Có lần vô tình sau đó, đang lúc đi chợ với con gái, có một người đi ngang qua trò chuyện thế nào đó, mình không nhớ rỏ, nhưng có vẻ là mình nhặt dùm người ấy cái gì đó, rồi nói qua lại mấy câu, mình và người đó cười rộ lên . Lúc đó con gái mới hỏi mình :


- Hoá ra mẹ cũng biết nói chuyện đùa à ?


Mình cười ngất bảo :


- Con gái chưa chứng kiến miệng lưỡi của mẹ bao giờ sao ?


Nó lắt đầu bảo không hề, và theo suy nghĩ của nó, mẹ chỉ biết làm việc, chỉ biết bảo nó làm homework và còn hay la nó nếu nó không đi tắm hoặc dọn dẹp . Đúng là con nít .


Những lúc đi họp phụ huynh học sinh, mình và các thầy cô của nhóc hình như sao đó, lúc nào cũng có đủ thứ chuyện để nói huyên thuyên, lúc nhóc ở cấp hai thì không hiểu chuyện, nên nhóc không để ý, đến lúc nhóc học cấp ba rồi thì nhóc mới ngạc nhiên nói với mình :


- Hoá ra mẹ cũng biết trò chuyện sao ?


Mình lại cười ngất ..., bảo với nhóc là trò chuyện vì lịch sự thôi, nhưng nếu được chọn, mẹ chỉ thích đọc hoặc viết ....nói chuyện nhiều mỏi miệng . Nhóc nghe xong liết mình một cái thật dài ...


Những năm về trước nhóc quá nhỏ tuổi, nên mình không thể đi làm thêm, vì lo  là nhóc ở nhà một mình lỡ sơ xảy gì đó mình sẽ khổ tâm lắm ... May mắn là nhóc cũng khá ngoan , bây giờ gần 17 tuổi rồi, đúng là một thiếu nữ , lý do đó mà mình có thể đi làm thêm ..., có thêm thu nhập đúng là tuyệt vời hơn tất cả mọi thứ ...! 


Không biết nhóc thích mình bao nhiêu, nhưng hễ đi đâu cũng kéo mình lại giới thiệu với thiên hạ, bảo mẹ tôi là người châu á đấy, mẹ có thể làm mọi thứ ..v.v. ...Mình cười ngất với nhóc . Lúc trước mình có vài cái shop online vặt vãnh, nhóc lại khoe với cả thiên hạ là mẹ nhóc có cả một cái shop luôn ...Mình thường hay nói với nhóc ...con đúng là con nít, sao cái chi cũng phóng đại lên đến vậy ...


Có lần, mình đi ngang qua phòng nghe nhóc nói với bạn bè qua chát rằng :


- Mẹ rất tuyệt vời, chỉ lúc mẹ nổi nóng là kinh dị lắm  ...


Đúng là đám con nít .... ! Sau này nếu biết ra mình cũng bình thương như thiên hạ, chắc nhóc hối hận lắm đấy ..!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

2024.04.29 @2:15 AM

Chiều hôm nay sau khi đọc xong hồi thứ 75 của chiến quốc tung hoành rồi mà  thấy còn khoảng 2 tiếng nữa mới đi làm, nên mình ra vườn sau cắt...