Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2006

 



Điện thoại reng, ta bắt. Bên đầu giây kia anh vừa cười, vừa nói:


- Nảy anh có nói chuyện với P. á!


- Ủa vậy hả? Nói gì thế?


- Ừ nó ...gặp anh ....rồi nó bảo là hôm chủ nhật có gặp em ở nhà thờ. Nhưng nó không có cơ hội nói chuyện với em.


Ta thích chí ...cười hì hì ....!


Ừ thì ...P. là ...hihih ....Cái hồi năm lớp 12, ....ta mến P. lắm. Nhưng hắn hỏng có mến ta. Nên coi như là ...ta mến trộm người ta ấy mà. Nhưng sau khi ra trường và đi làm chung ...thì tự nhiên ....Ơ ta chẳng biết nữa ...Cái óc của con trai rắc rối, ai mà ...hiểu cho nổi chứ ...nay vầy, mai khác ...! Mà nói đúng chứ có sai đâu nà. Ta mến P., mến đến nổi mém tương tư luôn. Ta bực quá với cái cảm giác đó nên điện thoại vừa run vừa hỏi là ...P. có thích ta hong ...Vậy mà P. bảo là xem ta như là bạn.


Ôi cái thời học trò ....con tim chẳng hiểu gì cũng tự dưng biết đau.


Ta đang miên mang nhớ lại thời ...rất xưa thì ...bên kia anh lên tiếng ....:


- Mà ngộ á em ....P. hỏi anh là ...em giờ làm gì ...Anh nói em học tiếng Anh. Thì nó mới hỏi là ..có phải dùng cái ...flash card ..một bên tiếng Anh , một bên tiếng Việt không ......ủa sao mà nó biết rõ cách học của em vậy ...?


Ừ ta lại 1 phen thích chí ..cười hì hì ..... ....ta nói :


- Thì tại hồi đó em học chung nó mà, dĩ nhiên nó biết cách học của em ...


Anh im im một xíu rồi hỏi tiếp ...:


- Sao mà nó nhớ vậy em ...?


Ta lại cười hì hì ....


- Sao anh hỏng hỏi nó ...?


- Thôi ..., kỳ lắm ...mà em ..bộ nó còn thích ....?


- Ơ mệt ...đầu óc nó suy nghĩ gì ai biết nè ...mà có biết cũng làm gì đâu ...chuyện con nít mờ ...!


Anh cười, ừ ..chuyện con nít ...! Mà thời con nít thì dễ thương lắm biết không? Mà hắn ngộ lắm ...ta cũng chẳng hiểu ....Người ta nói thích thì ..hong thích ..đến chừng người ta hết thích ..thì hắn lại thích ...rồi người ta thích lại thì ..hắn không thích nữa .....đúng là lãng xẹt .....Mà thời con nít á ..thích nhau cũng là chuyện thường thôi ....Mà ta nghĩ ..hắn nhớ là ..tại vì ...nguyên cả trường ..chỉ có 2 đứa là Việt Nam học chung thôi ...nhà lại ở cạnh nữa ......Mà con người là vậy, hễ gần nhau nhiều thì hay mến nhau thôi ...lẽ đương nhiên trong trời đất mà ...phải không?


23.05.2006

diên vỹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

2024.04.29 @2:15 AM

Chiều hôm nay sau khi đọc xong hồi thứ 75 của chiến quốc tung hoành rồi mà  thấy còn khoảng 2 tiếng nữa mới đi làm, nên mình ra vườn sau cắt...