Thứ Tư, 10 tháng 10, 2012




Anh biết không,

Những lúc ngồi giữa bốn bề im lặng, nghe nhịp tim , hơi thở của chính mình ...chợt tôi như bị bao vây giữa khoảng không khó tả đó ... hình như tôi đang nhớ, nhưng cũng hình như có một sức mạnh nào đó từ trong trí đẩy dòng cảm xúc của trái tim tôi ra thật xa ....

Tôi chợt thở dài .....


Tôi lần lượt mở những bản hoà tấu mà tôi yêu thích nhất ...để nghe ! Tôi thường không thích nghe nhạc cho lắm, tôi không yêu thích hoặc say mê nghe giọng ca của bất kỳ một ai ...Vâng, cũng có một dạo tôi chìm mình trong lời ca của một người ...nhưng cuối cùng tôi cũng thoát ra được ....anh cũng biết đó, trái tim tôi rất mong manh và yếu đuối ...nên cảm xúc có về thì cũng thường bị lý trí đẩy nó đi ....Từ đó, tôi không ngồi nghe đi nghe lại nhạc của người nữa ....

- diên vỹ -







Nhưng nhạc hoà tấu thì khác, như dòng cảm xúc của tim tôi, không thốt được thành lời, cứ rắc réo, cứ than van, cứ bi ai làm sao đó ....và hình như có một cái gì đó tiếc nuối ...níu kéo nhau mãi như những dòng ký ức của tôi ...

Mỗi khi nghe nó, tôi ngồi đó, nhắm đôi mắt lại, ngừng hết mọi suy nghĩ của mình đang có, và chỉ tập trung vào âm thanh của bản nhạc ...tôi tuyệt nhiên không hiểu gì về nhạc lý, cả những thứ âm thanh đó tôi cũng không phân biệt được người nhạc sĩ đã dùng bằng dụng cụ gì để phát ra âm thanh đó ....tôi cũng không buồn tìm xem ai đã viết ra nó ....

Tôi chỉ biết duy nhất một điều, nó và cảm xúc của tôi hình như đã hoà lẫn vào nhau ...tôi cứ thế nghe đi nghe lại mà không hề biết chán .......

Sáng nay, trái tim tôi làm sao đó, hình như nó bị lỗi ở 1 nhịp đập nào đó mà khiến tôi đau thắt ...có một cảm giác như rất hoảng sợ ....tôi lại bật bản nhạc ấy lên ...ngừng lại hết mọi suy nghĩ của mình ....

Tôi còn thích nghe một vài bản hoà tấu khác, nếu có dịp tôi sẽ kể anh nghe nhé ! 






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

2024.04.06 @ 7:55 PM

Bây giờ mình mới thấm thía một câu " làm con bất hiếu nhất là không có đủ tiền để lo cho cha mẹ khi về già .." haizzz ...nếu biết ...