Thứ Tư, 25 tháng 11, 2020

viết cho một tình yêu thời còn rất trẻ .....

 viết cho một tình yêu thời còn rất trẻ .....

    • có lẻ đời này không ai hiểu nổi bản thân mình trong lúc yêu ....tôi thường lẫn tránh, chạy trốn ...bởi tôi rất sợ bị khóc, rất sợ đau lòng ...và sợ hơn nữa là mình sẽ không chịu nổi nếu bị phụ tình ...bởi từng chứng kiếm mẹ khổ đến dường nào khi ba bỏ mẹ ra đi ...tôi hứa rằng lớn lên, mình sẽ chẳng bao giờ cho phép bản thân rơi vào cảnh tuyệt vọng đó ....để rồi tôi luôn chọn người yêu tôi, chứ không chọn người tôi yêu ...nói thế không phải là trái tim tôi chẳng hề biết rung động, không tôi có chứ , nhưng hể khi cảm giác một xíu gì đó, tôi điều vội vã rời  xa .....có lần tôi còn nói dối là mình đã kết hôn .....để cái người tôi thích đó không còn nghĩ đến tôi nữa ......điều ấy cũng có phần tốt và xấu ...nếu bảo hối hận thì tôi cũng chẳng thay đổi được gì ...chỉ là khi nhìn hoa rơi, lá rụng lòng không khỏi bồi hồi ....nhiều lúc chẳng biết tại sao mình lại đối xử với mình như thế ....nếu cho tôi chọn trở lại, tôi chắc chắn sẽ mặc kệ mọi thứ mà hết lòng yêu thương .....nhưng nghĩ kỷ tôi lại không dám ...với tình yêu, tôi thật sự rất sợ ...hình như tôi thường chỉ ôm cảm giác đó ở trong lòng ....tôi có phải phiền lắm không ....?


mình yêu nhau từ thuở mười lăm

năm mười tám tự dưng xa vắng

cuộc đời trôi về hai khoảng lặng

ray rức lòng nỗi nhớ đeo mang


anh cùng đêm những bước lang thang

em xứ lạ chìm trong thương nhớ

gặp lại nhau đôi lòng trăn trở

tình yêu này có trọn trăm năm


em quay về chốn ở xa xăm

anh lầm lủi một mình với biển

tháng năm trôi em lặng tiếng

tình yêu giờ như sóng bấp bênh ...


 

tìm cho mình một chút nhớ - quên

em cứ mặc con tim than khóc

tình yêu trong đời khó nhọc

có bao giờ vĩnh cữu phải không ?


tháng ngày em cùng chữ đi rong

tìm cho được chút tình xưa ấy

có bao giờ dòng đời quay lại

để em thôi chạy trốn tim mình


tuổi còn non sợ hãi linh tinh

em đánh mất vần trăng một thuở

dẫu biết cuộc tình nào không vỡ

nhưng thà yêu rồi mất có sao ?


nhớ về anh tim bỗng nhói đau

tại em cả  - sợ điều không thật

sao cứ lắng lo tình được - mất

trong khi đời chưa biết về đâu

 

em bây giờ tóc bạc pha màu

anh chắc hẳn không còn trẻ nữa

mình chưa từng tròn câu hứa

kiếp lai sinh có được tương phùng ...?

 

anh bây giờ vơi những nhớ nhung ?

đời vui - khổ, bình yên - sóng gió ?

biển ngày xưa vẫn còn đợi đó

tim lòng anh hẳn được an vui ?



nov. 24,2021

thu nhớ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

2024.04.06 @ 7:55 PM

Bây giờ mình mới thấm thía một câu " làm con bất hiếu nhất là không có đủ tiền để lo cho cha mẹ khi về già .." haizzz ...nếu biết ...