Chủ Nhật, 6 tháng 6, 2021

ta và đêm







ai đó bảo ...
chỉ có kẻ dũng cảm lắm mới yêu ..
ta thì không ....!
những thứ vặt vảnh của tình yêu không làm cho ta rung động
xung quanh tình yêu chẳng là hạnh phúc
chỉ có cõi lòng mình im lặng với thời gian

ta ngồi cùng đêm mặc cho suy nghĩ của mình lang thang
đến tận nơi vùng sâu của biển
để khao khát ánh mặt trời hiển hiện
để tìm một lý do nhớ nhau

ta đi về vùng cát gió hư hao
nơi sa mạc cháy khô, nơi không còn sự sống
để tìm cho mình một hy vọng
vùi trong biển cát mênh mông ....

ta chạy quanh đời mình hằng mấy chục năm
cố tìm ra lý do để ngày mai hóa kiếp
người là giọt nước trong đại dương xanh biếc
bao giờ ta sẽ nhận ra ...!

chìm trong ký ức ngày qua
những thứ trong tay hoá thành sương khói
trái tim nông nỗi
một thời ta đánh mất niềm tin

người ngang qua rơi lại ánh nhìn
ta luyến tiếc thời xưa không biết sống
chẳng phải đêm thường cô đơn, trống rỗng ?
sao suy nghĩ lòng ta cứ chạy nhảy quanh co ...!

tìm cho mình một lý do
khi bóng đêm tan, 
khi ánh bình minh trải dài trên phố
ta hoá thân thành giọt sương đêm dễ vỡ
kiếp người chỉ thế thôi sao ?

jun. 06, 2021

diên vỹ










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

2024.04.06 @ 7:55 PM

Bây giờ mình mới thấm thía một câu " làm con bất hiếu nhất là không có đủ tiền để lo cho cha mẹ khi về già .." haizzz ...nếu biết ...