Thứ Năm, 20 tháng 1, 2022

cũng tại mình


 
chị gởi đôi lời chúc ngày xuân
anh người lạ tặng vần thơ năm mới
nơi ta ở lòng người xa vợi
tết quê hương còn ở dư âm ...

xưa yêu người chỉ biết lặng câm
bởi sợ cuộc đời những trái ngang tan vỡ
năm tháng dần xoay không duyên chẳng nợ
đời chỉ còn là những bất an

chẳng thèm buồn cho những chuyện dở dang
chẳng có cớ để phiền ưu cùng năm tháng
giấu  mình trong thinh lặng
sao phiền ưu vẫn len lỏi vào tim ...
 
hỏi trời xanh ta cần không một chữ duyên
để lại nữa những bất an phiền lụy
không trách lòng người ích kỷ
chỉ trách  mình hay trốn chạy mình thôi ...

sao không như mãnh tướng cùng đời 
coi cuộc sống chẳng là rừng gươm lửa đạn
cứ một mình xông thẳng
vật cản đường một tay phủi là xong ...

cũng tại mình lo chuyện viễn vong
cũng tại mình ngại e  nghịch cảnh
sá gì đâu vài giọt sầu vặt vãnh
một kiếp người rồi cũng tan thôi ...

2022/01/27

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

2024.03.23 @ 10:04 AM

 Từ ngày chuyển qua công việc mới, mình bận rộn tới mức không còn nhỡn nhơ nữa . Chị boss đã bảo mình không còn làm ở planner, nên tấc cả mọ...