Thứ Tư, 11 tháng 1, 2023

ký ức không dễ dàng tan

 Nếu ngày còn trẻ, những cảm giác thích hoặc không thích một người thì có thể cho là trẻ người non dạ, suy nghĩ thiển cận, hoặc suy bụng ta ra bụng người và tệ hơn nữa là hoang tưởng, còn bây giờ thì sao nhỉ ....


Cảm giác thích một người thật là dễ thương. Mình rất thích cảm giác đó, nhưng rất tiếc bây giờ nó hầu như không tồn tại trong mình nữa .


Chổ làm của mình có một người thường bảo rằng mỗi khi mình nghỉ phép , ông rất nhớ, rất mong và có khi còn giận vì mình không báo trước, những lúc nghe ông ấy nói thế mình không nhịn cười được . Xong ông lại còn nói thêm để chứng minh :


- Khi tôi thấy Vy đi ngang, trái tim tôi hình như loạn nhịp thì phải ..


Mình bắt chước mấy lời thoại của mấy mẫu truyện vui nên nói :


- Trái tim ông như thế, nên đi khám bác sĩ nhé ..!


Nhóc cạnh bên nghe mình nói, cười ôm cả bụng ....Ông ấy lại hỏi mình :


- Vy thật sự không thích có một tình yêu sao ?


Mình trả lời gọn hơ :


- Không


Nhóc lại nhiều chuyện bảo :


- Vy chỉ thích đi làm kiếm tiền thôi ...!


Hôm qua có lẽ làm việc cẩu thả quá, nên mình in lộn giấy tờ tứ lung tung, ông ấy lại bảo mình:


- Vy thật sự làm tôi rối tung cả lên ..đau đầu chết được


Mình nói :


- Chuyện nhỏ như thế mà tôi đã khiến ông đau đầu, nghĩ xem, nếu tôi làm người yêu của ông ...ông sẽ không sống nỗi ..


Ông cười ngất và bảo :


- Tôi nghĩ, tôi có thể chấp nhận được ...


Mình cười rồi quay đi, ông ấy đúng là chưa thấy quan tài, chưa đổ lệ . Riêng mình thì thấy quá nhiều và không còn lệ để rơi nữa .


Những trái tim và những khoảng lòng cô độc đến tội nghiệp, tiết là loài người vốn ích kỷ và tư lợi ....nên khoảng trống càng thêm trống hơn ....


Trở lại cảm giác khi thích một người thật dễ thương, lòng dạ trơ đá như mình mà khi tự nhiên đối diện với người đó mình vẫn cảm thấy rất khó thở ....Rất tiếc, đó chỉ là khoảnh khoắt thôi . Cuộc sống không phải là màu hồng, nỗi nhớ không là hiện tại ....


 ....Mình đang nghi ngờ chính bản thân mình ..có phải tất cả tình yêu mà mình trải qua đều chỉ là sự ngộ nhận vô cùng tệ hại của mình không ...


Dù sao đi nữa cũng cám ơn là mình đã thức tỉnh ..nhưng hương vị say của nỗi nhớ về một tình yêu không có bắt đầu cũng là tuyệt vời nhất ...cảm giác đó vẫn tuyệt vời hơn mọi thứ trên thế gian này .....nhất là giữa muôn nghìn cái nick ..bỗng tên người ấy hiện ra ....chợt nhiên mình lại mĩm cười trong vô thức ....đã bảo là nỗi nhớ ....là ký ức ..ký ức không dễ dàng tan đúng không ?


2023.01.11

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

2024.04.06 @ 7:55 PM

Bây giờ mình mới thấm thía một câu " làm con bất hiếu nhất là không có đủ tiền để lo cho cha mẹ khi về già .." haizzz ...nếu biết ...