Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2023

audio truyện Phẩm Tam Quốc



Mình đang đọc "Phẩm Tam Quốc " của Dịch Trung Thiên, phải nói là sách này khá hay ...chỉ tiếc là mình đã đọc tới phần thứ hai của sách rồi ...lúc này Tào Tháo đã hơn 61 tuổi ...., đã không còn oai nghi lẫm liệt, anh hùng ngang dọc, chí nuốt đất trời nữa, mà Tào Công đang lo gầy dựng cho đời sau của mình ...đại khái là phải giết tả diệt hữu để dọn đường cho Tào Phi .....


Lúc trước khi xem phim "Tam Quốc " bản 2010 của Trần Kiến Bân, phải nói bản này Tào Tháo khá giống trong truyện "tào tháo " của Tào Trọng Hoài mà mình vô tình tìm thấy và thích quá nên đọc thành audio .(tiếc là lúc đó đọc không được chuẩn lắm ), nhưng phải nói, nhờ quyển sách đó mà mình thích nhân vật này đến vô cùng ...đến nổi nằm mơ cũng muốn được trở và thời Tam Quốc chỉ để làm một tên quân dắt ngựa cho Tào Công (nhưng chưa chắc sẽ được như ý nguyện vì biết đâu đã bị vó ngựa của Tào Công dẫm nát thân xác rồi ) Và ngay lúc phim cho Tào Tháo " Trần Kiến Bân " lui về hậu trường, thì cũng chính là lúc mình không thèm xem phim nữa, khi xem phim , mình cũng chỉ xem ông ấy diễn "tào tháo " thôi ...theo mình ông ấy diễn thật hay, thật tuyệt, y như là Tào Tháo từ trong sách bước ra ..dĩ nhiên không phải sách truyện của La Quáng Trung . Ngày xưa khi còn bé tí, mình không thích Lưu Bị, nên chẳng bao giờ đọc truyện Tam Quốc Diễn Nghĩa, cả phim cũng không xem ......


Mình thích nhất đội Khinh Kỵ Binh Của Tào Tháo, ....không biết ngày xưa nếu như muốn là "thành viên " của đội khinh kỵ binh đó phải vất vả bao nhiêu nhỉ ....Mình lại có dự kiến đọc xong quyển " Phẩm Tam Quốc " sẽ đọc " tào tháo thánh nhân đê tiện " trời ạ, không biết mình có phải bội thực cho thiên hạ về Tào Tháo không ...?


Cũng chính vì đọc và nghe hoài về Tào Tháo (ừ lý do mình đọc truyện tào tháo cũng chỉ vì muốn nghe đi nghe lại những trang sử thoại của ông thôi ..." hihihi ,nghe nhiều đến nổi bây giờ ở chổ làm, khi nghe ai đó nói chuyện, hoặc nghe ý kiến của họ mình cũng liên tưởng đến thời Tam Quốc, ví dụ mình ví ông sup kia là Viên Thiệu, chỉ được cái có sắc, chứ đầu óc thì nghi kị , hiềm khích, lại yêu ghét rỏ ràng ...ai mà ổng hong thích thì cái gì nói ra cũng chẳng thích ....và cũng giống hệt Viên Thiệu, chỉ thích nghe lời nịnh hót, không chịu nghe lời trái ý .....


2023/01/01


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

2024.03.23 @ 10:04 AM

 Từ ngày chuyển qua công việc mới, mình bận rộn tới mức không còn nhỡn nhơ nữa . Chị boss đã bảo mình không còn làm ở planner, nên tấc cả mọ...