Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2006

chuyện.....đời thường....! 19.05.2006

 



Trời ạ ! có ai biết rằng bị con nít thích là một điều khổ không?


Em ta có ba đứa con chứ gì, toàn là trai....2 đứa đầu song sinh, được ba tuổi. Đứa sau thì cũng gần 2 tuổi rồi. Trong hai đứa song sinh thì có một đứa hong biết sao ta thích nó lắm. Thích đến nổi gần như là thiên vị, ta chẳng bao giờ la nó, đi đâu hay có cái gì thích thú hoặc cả lúc cho bánh trái ta cũng dành phần ưu tiên cho nó cả.


Hôm chủ nhật, chị ta muốn đãi mẹ ăn sushi, nên chị em ta ráp làm cho mẹ. Đang lui cui dưới bếp cùng các chị em làm việc, nhóc con của em ta nó lon ton chạy đến, ta bực quá, tưởng là đứa kia, nên ta đưa tay lên định quánh vào mông nó, nhưng nhìn lại thấy là cháu cưng của ta, nên...hihih ôm kiss nó một cái....:) Thấy không, ta thiên vị đến kỳ lạ thế đó.


Mà thằng nhóc ngộ lắm, nó biết ta thương hay sao á, nên đi ngang qua thấy ta là nó mĩm cười.....chời, nụ cười.......ngọt ghê á.


Đang xem tv, hay ngồi chơi đồ chơi, hễ có ta ở đó thì xíu xíu là nó quay sang ta.....mĩm cười.....cute ơi là cute.


Đó là những cái dễ thương hén, còn cái bị đày là....trời ạ, đi ăn nhà hàng, hay đi bất cứ nơi đâu hể có ta là nó...bắt ta nào là bồng nó nè hén, nào là cho nó ăn nè, nào là.....dẫn nó đi restroom nè, mà mẹ nó ngồi kế bên đó chứ, nhưng nó chỉ chịu mình ta thôi. Trời, đúng là khổ.. Và vì nó là anh hai, nên....bày đầu mọi thứ....hể nó đòi cái gì thì....2 nhóc kia....ăn theo...thế là ta đi đâu cũng có 3 thằng nhóc lon ton chạy theo phía sau...có khi đứa bồng tay, đứa đeo trên cổ.....người không biết tưởng nó là con ta á. Ví dụ như lúc nảy sau khi đi ăn nhà hàng ra, hỏng biết nhỏ em quen với....ông nào đó.. nó nói là ổng có đi nhà thờ....ơ ta chẳng biết, phép lịch sự nó chào hỏi....ông ấy bắt đầu......hỏi, nào là má em khoẻ không, nào là...cái chị đó là chị cả em hả....v.v.v...rồi ổng cũng như bao người....ngạc nhiên hỏi em ta :


- Ủa , 3 đứa nó là con em cả đó hả...chứ hong phải con chị ấy sao?


Trời , ta đứng trơ trơ đó chứ có phải là người vắng mặt mà ổng nói chuyện y như ta hong có ở đó. Ơ mà kệ, ta chỉ cười....hihih duyên.... ( dĩ nhiên....)


Và thường thì hễ khi ta ra về thì bắt đầu 3 cây đàn cò của 3 nhóc kéo nhau ré lên nhé...., nhóc cưng của ta thì vừa khóc vừa nắm tay ta và bảo...:


- Dì ba, đi.....


Ừ, nói vậy là ý nó muốn đi về nhà cùng ta á, và rồi....2 nhóc kia....ré theo.....Ta nào phải dụ khị, nào phải đủ thứ để cho nó hong ré. Khổ ghê.


Và bình thường nếu ngồi chơi chơi, thì hết đứa này gọi "dì ba", đến đứa kia gọi "dì ba" ...nó gọi thế chỉ để được ta nhìn nó .....nếu hong nhìn nó và cười thì tụi nó ....réo đến khi nào ta nhìn lại thì tụi nói mới thôi.


Trưa này, trong lúc giữ 3 đứa nó cho đứa em chở mẹ đi nha sĩ, ta sau khi đùa với 3 nhóc mệt quá, nên định là nằm đọc sách một xíu, hihihi mà dĩ nhiên, ta đọc sách thì phải có sách cho tụi nó , nếu hong tụi nó hong để ta yên. Nên ta chạy vào phòng nhỏ em vát 6 - 7 quyển sách truyện tranh màu mè đem ra cho tụi nó. Thế nhưng tụi nhóc có để ta yên đâu, mỗi đứa rinh 1 quyển sách chạy lại chổ ta nằm, đứa thì ngồi ngay vai ta, đứa ngồi ngay bụng, đứa ngồi dưới chân ....rồi nó bắt đầu réo nghen :


- Look! Dì ba, what's this?


Cứ câu hỏi đó, nó hỏi tới tấp, mỗi khi đứa này lật trúng hình con gì thì nó chỉ vào hình và hỏi, hỏi đến khi ta trả lời thì tụi nó mới chịu lật sang trang khác. Mà lật qua trang khác thì nó có chịu im đâu ....thế là .....cứ bản cũ sao lại ...nó tới tấp hỏi ....ta trả lời muốn đứt hơi ....hihih ....


Ừ thì, ta cũng phải ngưng đọc sách nhìn hình mà nói, nào là khỉ, chim, chó , baby, ...ôi tùm lum. Có cái hình kia, nhóc cưng hỏi ta là gì, ta ngoảnh cổ lại xem và nói là rắn. Đứa em song sinh của nó nghe nói là rắn, nên nó nhớ lại hình như nó vừa lật ở đâu đó có cũng có hình con rắn, (dĩ nhiên, vì ta mới trả lời cho nó đâu vài phút trước á) thế là ảnh te te đi tìm. Cuối cùng quyển sách đó nằm trong tay của cậu út. Nó chạy lại giật ...và thế là ....khóc nhau inh ỏi ....... ôi ...nhức cái đầu. Ta thường phục nhỏ em ta á, làm sao mà nó có thể ....mỗi ngày chịu được 3 nhóc tì quậy hén ...ờ .....còn thêm một tin vui ....nó đang có thêm baby nữa á ....!


Ta nghe xong muốn xỉu! Phải công nhận ...ta phục nó sát đất. Chắc điệu này ta phải tôn nó làm chị cả á.


19.05.2006

diên vỹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

2024.04.29 @2:15 AM

Chiều hôm nay sau khi đọc xong hồi thứ 75 của chiến quốc tung hoành rồi mà  thấy còn khoảng 2 tiếng nữa mới đi làm, nên mình ra vườn sau cắt...