Thứ Ba, 23 tháng 5, 2006

chuyện.....đời thường....! 23.05.2006

 




Lười đi nấu đồ ăn, nên ....ta ngồi xem phim xíu. Có tiếng điện thoại reng. Ừ ta biết ngay là của nhóc em, tại ta có set số của nó ở tiếng reng khác với mọi người, để mỗi khi nó gọi thì ta biết ngay.


Vừa kề phone bên tay thì bên kia nó đã la lên:


- Rồi sao bà ...?


Ta lười biếng trả lời:


- Sao là ....sao?


- Có đi hay hong ?


- Đi đâu ?


- Mệt!


- Ừ .....


Nghe giọng của nó có vẻ buồn buồn sao đó ...nên ta ...hỏi:


- Có chuyện buồn hả?


- Ừ ...


- Buồn gì ...?


- Buồn ngủ ...!


- Xí ....! Đang ở đâu dạ ?


- Thì đang ở parking lot chờ mẹ nà ...! Rồi bà chưa trả lời á !...Có đi hay hong?


- Nửa muốn đi, nửa hong ...


Ừ thì nhân ngày lễ kỷ niệm gì nè ....nên nó rũ ta láy xe qua tận bên St. Louis á ....để xem hoa. Đâu chừng 5 tiếng mấy láy xe thôi. Lâu lắm rồi á, hình như hơn 4 năm rồi ta không đi xa nữa. Những năm về trước hễ hè về lại chị em ta .....hay đi chơi. Có lần đi đám cưới nhỏ bạn, chị em ta phải láy xe cả 20 mấy tiếng á. Thích thú lắm. Nhỏ bạn bảo đi máy bay khoẻ ....hmmm nhưng tại 3 chị em ta đi nên ...nghĩ láy xe vui hơn ....! Lần này thì cũng ba đứa, ta, em kế và ...đứa em trai út.


Mà sao ta tự dưng thấy lười quá. Năm năm trước ta và cả gia đình có qua bên ấy rồi. Tưởng gì, ừ thì hoa cũng đẹp, vườn cũng xinh, gia đình thích nên chụp hình quá trời luôn, ai ngờ ..rửa ra tấm nào tấm nấy đen thui ......Cũng tại cái máy kìa, khi không hư mà hỏng ai biết ....Gia đình tiếc hùi hụi luôn ....nên năm nào hễ khoảng tháng này cũng muốn đi qua bên đó hết, nhưng lần lựa mãi tới bây giờ mới có dịp. Mà công nhận vườn hoa đó đẹp lắm nghen, lại lớn nữa ...Ừ đi mỏi giò luôn á.


Hai tháng trước nhóc em có rũ ta đi Houston ...lúc đầu ta hứa là đi ..nhưng sao đó tự nhiên lười, nên ....hong đi. Lần này mà hong đi nữa ..chắc từ nay đến sau nó hỏng thèm rũ ta luôn á ...Nên chắc thôi, ...kệ .........!


Bên kia điện thoại, nhỏ em nhề nhệ ....tiếp:


- Bà ......sao ?


- Ừ thì đi ....!


- Có vậy cũng suy nghĩ lâu!


- Ủa mà mình đi tuần này hả?


- Hỏng phải, tuần sau ...?


- Thiệt ?


- Ừ, tuần sau bà về là tui đi rồi á ...!


- Xí ....!


Hỏng biết sao, có đôi lúc ta lười quá ...! Nói đôi ba câu với nhóc em rồi ...ta ....bảo là phải đi nấu đồ ăn .....kêu nó đi ngủ tiếp á .....!


Đúng là một ngày bình thường lại trôi qua. Không có gì đặc biệt, không có gì ......cả ...., một ngày như mọi ngày.


Thứ năm này ta lại phải đi giữ 3 nhóc cháu .....Ui tự dưng ngán ...vô cùng ....! Hmmm con nít dễ thương thiệt ...nhưng ....mệt lắm với tụi nó á!


Ta than thế với anh, anh bảo:


- Nếu là con em, em sẽ chẳng thấy mệt đâu!


- Sao lại không kà?...Con nít thì ...đứa nào hong vậy nà ....!


- Mai mốt có rồi em biết!


Chà ! Nghe anh phán 1 câu ...ta tự dưng thấy ngán. ...Ngán quá ....! Ta cũng nói thế với nhỏ em út ....Nó cười khì khì bảo:


- Ừ, có con sớm mai mốt già được nhờ ....!


Ta ...cười ngán ngẫm nói với nó:


- Ừ, cưng muốn mốt già sướng thì ráng chịu khổ đi nghen, chị chẳng ham .....thời đại này mà mong nhờ con!


Ừ mà thời đại này có thiệt ...con cái tệ đến vậy không ta? ....Ta chẳng biết, có điều mỗi lần bọn ta bảo mẹ nên nghỉ làm ở nhà để em ta lo thì mẹ ta hay nói:


- Ở đó mà đợi mấy người nuôi....Thôi để tui tự lo cho tui chắc ăn hơn!


Nghe mẹ nói, ta nghĩ mà cũng hỏng biết nữa ....Hỏng lẽ mẹ có đến 5 đứa con mà hỏng có đứa nào lo được cho mẹ sao ta. .... Nếu quả thật thế thì ....buồn lắm phải không? Mà hỏng lẻ .....bọn ta .....kỳ đến vậy à ...? ....Ừ nhưng lòng người khó đo mờ, ai biết bây giờ ta nghĩ thế, sau này ta lại nghĩ khác .....Ai biết nà ....!



23.05.2006

diên vỹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

2024.04.29 @2:15 AM

Chiều hôm nay sau khi đọc xong hồi thứ 75 của chiến quốc tung hoành rồi mà  thấy còn khoảng 2 tiếng nữa mới đi làm, nên mình ra vườn sau cắt...