Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2023

2023/01/20

 Hôm qua đang đứng từ xa mình thấy ông Jeff mang cái gì đó cho Kellie, nên mình tò mò chạy lại xem . Hoá ra là ba cái cup cake hãng mua cho ngày sinh nhật của nhỏ ấy . Ông Brent cũng có ba cái vì ông đã làm 11 năm . Thấy mình ông hỏi :


- Vy  muốn thì lấy một cái đi .


Mình cười bảo :


- Ông có bao nhiêu là lính , tôi mà lấy một cái tụi nó rược tôi đấy .


Thế rồi mình trở về chổ của mình, lát sau ông lại đưa cho mình cái bánh và bảo :


- Andy kêu tôi cho Vy đấy .


Nhóc ấy  là một thể loại từ hành tinh khác đến chứ không thuộc tộc người của chúng ta . Nếu là tộc loài người thì có những ái, ố , hỉ nộ ....hoặc nếu không có những cái cảm xúc lặt vặt ấy thì cũng phải thích ăn xíu .


Nhóc làm lương trả theo năm, nên chỉ cần làm đúng 8 tiếng là ok . Mọi người trong nhóm của nhóc cũng là vậy ..chỉ có nhóc, đi sớm về trễ thế mà lại không oán mới hay . 


Mình hỏi nhóc :


- Cưng cực khổ thế để làm gì chứ ?


Mặt nhóc không có một cảm xúc trả lời :


- Tại có quá nhiều việc mà ...


- Việc có bao giờ hết đâu, với  lại 


Nghe mình nói thế , nhóc bảo :


- Nhưng chắc Andy chỉ làm thêm 2 tháng nữa thôi, chắc phải về lại texas rồi .


Mấy năm trước nhóc ra trường rồi từ Texas chạy qua bên này làm việc cho tới tận bây giờ ., 


Sinh viên mà thì đại loại thông minh và hiểu biết . Nhưng có một đặc điểm là nhóc không biết hờn giận cũng chẳng vui mừng ....ngày xưa cở tuổi nhóc mình rất ư hay thể hiện bản thân ...nhóc thì không ..ai làm gì thì làm, cứ cậm cụi một góc làm từ sáng tới chiều , khi người ta ra về hết thì nhóc mới chịu đứng lên đi về . Đặc biệt hơn nữa nhóc không ăn uống gì cả ..Trời ạ, vậy nhóc vào chùa tu luôn cho khoẻ thân nhỉ .....



Vì mình và nhóc vào làm cùng giờ, nên xe hai đứa thường đậu gần nhau, có lần thấy mình cậm cụi bơm thêm  hơi cho bánh xe , nhóc cũng biết tò mò xem thử, xong nhóc phán một câu xanh rời :


- Chị Vy bơm chi cho cực, sao không đi vá , có $10 thôi mà ...


Mình cười ..bảo ..:


- Tại lười, với lại cũng có ý định thay bốn bánh xe luôn ...


Nhóc cười và gật đầu đồng ý . 


Sáng nay, vừa lại chổ bàn , nhóc đã đứng trước mặt hỏi :


- Thứ hai này chị có đi làm chứ ...?


Mình biết nhóc muốn hỏi vấn đề gì, nhưng cũng hỏi lại cho có lệ :


- Ừ chị có đi làm, có chuyện gì không ?


- Chị đến lúc mấy giờ ?


Mình cưòi cười bảo :


-7 giờ 30 


- Andy muốn nhờ chị mang mấy đòn bánh tét cho mọi người .


Ừ năm nào cũng vậy, đến tết của VN thì nhóc lại mang bánh tét cho từng người, nhưng không bao giờ chính tay đưa cho ai cả, mà luôn bắt mình phải làm thay . Mình chọc :


- Mang dùm thì phải trả tiền công đấy nhé :


- Chị cũng có free một cái mà ... 


Thấy nhóc nghiêm túc quá, mình cũng không muốn chọc thêm ....Trời ạ 7 đòn bánh tét mà  bắt mình phải  mang vào ..chắc xỉu quá . Đúng là chẳng biết thương hoa tiếc ngọc gì cả ...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

2024.04.06 @ 7:55 PM

Bây giờ mình mới thấm thía một câu " làm con bất hiếu nhất là không có đủ tiền để lo cho cha mẹ khi về già .." haizzz ...nếu biết ...