Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2024

2024.01.13 @ 8:30 AM

 Mấy năm rồi tài chính của mình khá eo hẹp một chút, thật ra cũng dùng mọi cách rồi, nhưng có lẽ mình không duyên với hai chữ " thịnh vượng " , thật ra mình đơn giản đến nổi hầu như không cần gì cả, nhưng ....vâng ...nhưng ....đừng đụng đến mấy sở thích lặc vặt của mình, đôi lúc mình tiêu tiền không biết dừng nếu gặp thứ mình thích , như mẹ đã nói, mình dùng tiền cho những thứ mà đối với mẹ nó rất ư lãng phí , ví dụ mình thích giấy màu, mình thích vải ..mình thích máy thiêu, mình thích máy computer loại mạnh nhất, mình thích công nghệ ...và cả nghệ thuật nữa ấy ...v..v.. Đối với mình đồ ăn cần đơn giản là được, mặc đủ ấm là được, nhà có chổ che là được, nhưng ngoài những cái được kia thì haizzzz ....Nói chung mình rất ư ổn, chỉ trừ những lúc nổi cơn mua sắm mấy thứ vặt vảnh ....thế là mình quyết định ...đi làm thêm một công việc lặc vặt khác ....để thoả sở thích của mình ...Kiếp người mà, không làm nổi "đại sự" cho thiên hạ, thì làm "tiểu sự" cho bản thân ....


Việc làm cũng như cuộc sống của mình rất đơn giản, chỉ là mình không thích khá nhiều thứ ....Công việc chính thì không nói làm gì ...bởi đã lỡ vấn thân vào rồi, với lại cũng chẳng phải là một công việc tệ , hoàn cảnh xung quanh cũng khá ..nên không nói làm gì ...Cuối cùng mình vào Amazon ...hihihih trời ạ ...! Thế giới của loài người ...đúng là ...đôi lúc chỉ nên đi con đường mình đi, nghĩ con đường mình nghĩ ...còn xung quanh , nếu để ý sẽ phiền toái lắm ....


Mình chọn Amazon vì mình không biết làm gì khác, cũng chẳng giỏi bất kỳ cái gì có thể kiếm ra tiền ..., cũng chẳng biết mưu lược tính toán như thiên hạ ,...thôi vì vài đồng lẻ ...Mẹ còn chê mình tệ đến nỗi không kiếm mỗi một con người khác để lo cho mình ..Mỗi khi bị mẹ chê, mình chỉ cười cho qua ...Mình vẫn luôn thắc mắc, có người lo cho mình có lẽ là một cái phúc, nhưng nếu không có cái phúc ấy thì mắc gì phải cầu ..., và vì sao phải cần người khác lo cho mình nhỉ ...tự lo cho bản thân lại có gì sai ?


Hôm qua thứ sáu ngày 12 tháng 1, mình có quá nhiều giờ nghỉ ở hãng, nên mỗi tháng mình nghỉ 1 hai ngày , lý do mình để thời gian nhiều thế là vì mỗi năm đến sinh nhật mình nghỉ  hai tuần ...coi như tự thưởng bản thân . Thật ra mình không có ý định đó bao giờ từ ngày phát hiện ra boss lại có cùng ngày cùng tháng sinh nhật với mình ...nên thôi ..ngại quá ...rồi từ đó sinh nhật mình nghỉ làm để tự vui ...!


Vì nghỉ không đi làm, thứ hai ngày 14 tháng 1, dự báo là sẽ có tuyết, thứ ba nhiệt độ thấp,  nếu thứ hai có tuyết thì sẽ bị đóng băng và láy xe rất nguy hiễm, nơi mình ở là thuộc dạng xứ nóng ...có nghĩa là tuyết và băng mỗi năm chỉ xảy ra duy nhất một lần, thành thử đường xá và xe cộ không được trang bị như những tiểu bang có mùa đông băng và tuyết kéo dài .....nơi mình ở hễ mỗi lần như thế là thiên hạ đều ở nhà cả .....trường học, việc làm phần đông là đóng cửa ....


Thế nên rảnh rỗi, mình đã sign up thêm việc làm ở Amazon từ 3 giờ sáng đến 7 giờ sáng ...! Mới đến 6 giờ, thì boss bảo về, lúc đó ở bên ngoài mưa rất lớn, mình lười ..nên hỏi boss có cần mình làm thêm gì không , ông hỏi rằng mình có thể ở lại bao lâu . Mình bảo rằng hôm nay cả  ngày mình rãnh ..thế là ổng phân công việc cho mình, xong mình hỏi rằng có thể lấy thêm shift từ 8 giờ 30 sáng đến 12 giờ trưa không ..ông chỉ cười cười quay đi .


7 giờ ông trở lại xem và khen vài câu có lệ, xong ông bảo mình muốn lấy thêm shift thì cứ vào đó sign up , còn nữa, nếu muốn làm tới 8 giờ thì cứ tự nhiên ...ông thì phải đi về ..nói xong ông quay lưng đi, đi được vài bước ông lại quay trở lại bảo :


- Cô tên gì ?


Mình đưa thẻ tên


- Được rồi, tôi có thưởng phần ăn sáng cho cô đấy , một chút vào phòng ăn lấy ...( đây là lần thứ ba mình nghe nói về phần thưởng đó, nhưng mình chưa từng đi lấy bao giờ ..., chỉ là một chay nước uống, một cái bánh gì gì đó ...mình lười ...nếu là tô bún riêu của mẹ, hoặt ổ bánh mì của nhóc em thì mình còn suy nghĩ lại ...hihihihi )


Ông lại quay đi, rồi lại quay lại nói "


- Từ nay muốn ở lại thêm cứ nói với tôi ...


Mình cười cười gật đầu ...ông lại nhấn mạnh ....không phải đôi khi nhé mà là mỗi khi đấy ..!


Mình hơi nhíu mày khó hiểu, nhưng kệ, cứ gật đầu cười và rối rít cảm ơn là xong ...


Sau khi mình lock out lúc 8 giờ, thì trở lại làm shift kế là 8 giờ rưỡi, vì là mình bất chợt sign up, nên phần phân công công việc không có tên của mình, nhìn quanh chẳng thấy boss nào cho nên mình đi đại đến line B làm . Chổ này chia ra làm 5 line và một khu dành cho những phần hàng rất nhỏ . Mỗi ngày nhân viên sẽ vào máy xem mình được phân công đi đâu . Công việc đơn giản lắm chỉ là đem hết những thùng hàng mà thiên hạ ngoài kia mua, rồi bỏ nó vào từng pallet , mỗi pallet có số thứ tự, những phần hàng đó cuối ngày sẽ lại được mang đi giao hàng cho thiên hạ ...


Hình như chi nhánh Amazon bên trung quốc đã để công việc này cho mấy con robot làm, mình có xem cái video đó, đúng là bọn robot đó kinh dị thật, nó phân hàng mang đến từng chổ cần để vào , ngăn nắp, thứ tự và hiệu quả đến kinh ngạc . Mấy chi nhánh bên mỹ có lẽ hơi không đủ tiền để mua robot ..nên còn dùng theo cách truyền thống là dựa vào sức người ...



Lúc ban đầu mình mới vào làm mình cũng làm công việc của mấy con robot đó, xong mình lại học thêm vài thứ khác, nên công việc của mình hiện tại là sau khi mấy nhân viên khác chất pallet đầy , mình chỉ in label cho nó, rồi mang pallet đó đi sang qua chổ khác cho mấy nhóc nọ mang đến chổ chờ xe chở hàng tới mang đi ...


Mỗi ngày, hai tiếng đầu của mình thi có hơi nhọc một xíu, vì mình không thích các thùng hàng nghiêng ngã, nên hay sửa lại ....hai tiếng sau , thường shift làm là 4 tiếng, từ 7 giờ 30 chiều đến 11 giờ 30 tối, nhưng những ngày ít hàng, có khi 9 giờ hoặc 10 giờ đã xong . Khoảng này thì có hai chọn lựa dành cho mình, đi về hoặc ở lại ..Ở lại thì chỉ in label thôi, nên lúc nào mình cũng ở lại cả ....


Mình làm đến nay cũng đã gần 4 tháng rồi ..., bình thường mình đã không có thời gian, đi làm thêm thì càng không có thời gian ..., Bà bảo vệ ở hãng có lần nói với mình :


- Cô làm nhiều thế, sao không nghỉ ngơi ...


Mình cười nói :


- Mai mốt chết nghỉ  luôn một lượt ...!


Bà cười ngất ! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

2024.04.29 @2:15 AM

Chiều hôm nay sau khi đọc xong hồi thứ 75 của chiến quốc tung hoành rồi mà  thấy còn khoảng 2 tiếng nữa mới đi làm, nên mình ra vườn sau cắt...