Chủ Nhật, 4 tháng 2, 2024

2024.02.24 @ 12:28 PM

 Thứ hai và thứ ba này nhóc Jimmy nghỉ phép ... Trước khi ra về nhóc cầm một sắp giấy nói với mình :


- V sẽ giúp Deshea thứ hai và ba chứ ..?


Mình cười cười bảo :


- Mắc gì phải giúp ?


- Vì tôi sẽ nghỉ phép, tôi lo là Deshea sẽ không làm kịp ?


Mình lại bật cười :


- Lo thế vậy đừng nghỉ ...!


Nhóc liếc mình thật dài, và có vẻ dỗi ...


Sao trên đời này lại có những con người như thế nhỉ ...Quá lề mề, quá không quyết đoán, quá lo chuyện vớ vẩn ...!


Mình thì chẳng bao giờ thể hiện lòng tốt cho ai cả ...bởi vì thấy được thì làm, cần thì làm, bị ép thì làm ..không thoát được thì làm, hoặc biết trước sẽ bị đày đọa , thì làm ...đơn giản là thế ..chẳng thích những câu sáo rỗng hay những từ ngữ đại diện cho lòng tốt ...Bởi tất cả cũng chung quy vì hết cách nên phải làm thế ...! Nếu có sự lựa chọn, ai lại rảnh làm mấy việc không liên quan nhỉ ...!


Nhóc Jimmy luôn luôn không thích cách mình suy nghĩ ...nhóc bảo mình là người ngoài hành tinh, nên không có trái tim nhân ái ...! 


Mình đang chăm chú làm việc, nghe tiếng thở dài thường thược của nhóc Deshea và câu cảm khái của nhóc :


- Ôi, hôm nay mới thứ hai thôi !


Mình quay sang cười nhóc ...Nhóc hiểu ý ...:


- Tôi biết, tôi biết ....!


Nhóc luôn biết triết lý của mình là thế này :


- Than thở thì ở nhà, ai ép phải đi làm, không thích làm chổ này thì nghỉ đi làm chổ khác, không thích ở lại thì ngoài kia là cánh cửa, có phải học sinh mẫu giáo đâu mà mong mỏi có người đến đón về ...!


Bây giờ mình càng không nói nhiều, chỉ là cười ngất hoặc xì một tiếng là nhóc hiểu mình muốn nói gì ...!


Cũng may có mấy nhóc, để mình biết ...mình còn hiện diện trong cõi trời đất này, nếu không mình đúng là khói bụi hư không thật sự đấy ...!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

2024.04.29 @2:15 AM

Chiều hôm nay sau khi đọc xong hồi thứ 75 của chiến quốc tung hoành rồi mà  thấy còn khoảng 2 tiếng nữa mới đi làm, nên mình ra vườn sau cắt...