Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2024

2024.03.23 @ 10:04 AM

 Từ ngày chuyển qua công việc mới, mình bận rộn tới mức không còn nhỡn nhơ nữa . Chị boss đã bảo mình không còn làm ở planner, nên tấc cả mọi người có gì tự giải quyết, không làm phiền mình nữa ...thế là ngày ngày, mình chỉ cậm cụi check order, release order ..., cần gì thì chát với tụi sale để thêm những thông tin cần thiết ....vậy đó , ngày ngày trôi vùn vụt . Xưa khi còn làm ở planner, công việc chính của mình là giúp production in ra mấy label, giúp excel cho họ khi bị lỗi ...nhất là những công thức đơn giản của excel ..., nên mình thường ra production, thường nhỡn nhơ nói chuyện vớ vẫn, còn bây giờ mình chỉ ngồi 1 góc , đến nỗi hễ khi mình đi lấy cà phê, hay đi ra ngoài phòng ăn, thì mấy nhóc lại nói rằng tưởng mình không đi làm, vì cả ngày không thấy ....


Group mới của mình có ba đứa, và một boss ...ôi ...nhắc đến chuyện này, mình không biết là mình có bao nhiêu boss nhỉ ...chị boss , ông boss, anh boss, nhóc boss ....mình than với nhóc Deshae, nhóc cười ngất . Ba đứa trong group tính cả mình, thì Bobby, tính tình hiền lành, nhưng rất chậm chạp . Anythony làm ở PM ở đời thứ hai, đời thứ nhất thì đã nghỉ lâu rồi, nên chỉ còn duy nhất Anthony coi như lâu năm nhất, xong tới Andy, Ron, nhưng hai người ấy cũng đã nghỉ rất lâu . Ron nghỉ do bị đuổi nên Bobby vào thế . Andy nghỉ vì về nhà bên TX để nối nghiệp gia đình . Boss không tìm được người nên đem mình vào thế . Vì công việc của PM hoàn toàn khác với lúc mình ở Planner, nên trời ạ, có hàng trăm thứ để ghi nhớ , mình chính thức sang PM vào ngày 9 tháng 2, vì mình nhớ nhỏ Tina từ bên chi nhánh nọ dọn qua vào ngày 11 tháng 2, mình phải dọn dẹp chổ của mình cho nhỏ ấy .


Tính của Bobby hiền lành bao nhiêu, Anthony lại trái ngược, ai cũng biết người hay ném đá giấu tay là Anthony,, nên nhỏ Kellie luôn cười ngất mỗi khi Anthony lên tiếng trong bất cứ mọi tình huống nào . Chẳng những thế Anthony lại có thói nịnh hót đến độ ai cũng phải nghiêng mình bái phục . Cái tệ hơn hết là Anthony không thích làm việc .


Mình nói với Kendrick .., xấu tính có thể tha, nịnh hót có thể cứu mạng những lúc nguy, nhưng lười biếng là con đường tự diệt ...! Mình chỉ sợ kẻ thông manh, láo lĩnh, nịnh hót cộng thêm chăm chỉ làm việc thôi ..., nhưng làm sao có loại người đó, đã thông manh, nịnh hót thì không bao giờ đi kèm với chăm chỉ cả ....ưu thế duy nhất của mình là chăm chỉ làm việc ., Anthony không thích làm, mình bảo Anthony chỉ mình làm, và từ đó mình tự làm ..., những lúc không biết phải đối phó làm sao với sale, mình lại hỏi Anthony, thế là lại được chỉ thêm ..., Chị Boss biết Anthony tệ, nhưng lại chẳng thể làm gì ..nhiều lần gợi ý để mình tố giác nhóc ấy, mình cười bảo bản thân còn rất nhiều thứ học hỏi ở Anthony, khi chưa biết gì cả , làm sao nói người ta tệ ...từ đó chị Boss tha cho mình ...Trời ạ, công việc chỉ đơn giản là làm 8 tiếng kiếm tiền nuôi thân, nhưng khi thiên hạ đã có một chút địa vị trong chổ làm thì lại thích bành tướng ..kiểu như mấy quân phiệt thời tam quốc, ai cản đường, cứ diệt ...


Jimmy là đứa thẳng tính , có lần nhóc ấy mang mấy order by pass the que đến Anthony để Anthony ấy làm SOW, thế là mãi đến chiều Anthony vẫn chưa làm , cuối cùng đến giờ về thì đưa hết cho mình . Jimmy bực mình hỏi mình rằng Anthony tệ thế sao ai cũng có thể chấp nhận được . Mình cười bảo ..đó là quyền lực bí ẩn ....nhóc từ từ lĩnh hội ạ ...! 


Anh T hỏi mình , cưng có thấy Anthony quá khi dễ chị Boss không, mình cười bảo, đâu chỉ chị boss, cả anh nữa đấy ...! Nhưng mình bảo anh yên tâm đi, chị Boss không phải dạng vừa đâu, chỉ luôn biết cách tiêu diệt kẻ không cùng ý, như anh thấy đó Robert đã 25 năm chịu đựng, cuối cùng cũng bay rồi ..! Anh cười ngất bảo chị Boss quá ư kinh dị ....Thật ra đến tận bây giờ mình vẫn chưa hểu lý do Robert bị đuổi, người thì bảo bị đuổi, người thì bảo do hãng đề nghị ....nhưng vì sao cô bé làm với Robert bị đuổi theo, có người nói video đã cho thấy hai người đó có tình ý gì gì đó ...Trời ạ ...! Nhưng vì là chuyện mật, mình không hỏi .


Sam là Sup của QC, cũng là một người thông minh, thức thời và hay biết cách ném đá giấu tay, vẫn thường hay cười cười với mình và gợi ý cho mình nói những điều không tốt về Anthony, những lúc thế mình lại rất thích thú, thường hỏi ngược lại để xem cô ấy có dám nói toẹt ra không, cuối cùng vẫn không dám ..., Sam bảo Anthony là leader của mình, mình cười ngất và chỉnh lại cho Sam biết rằng, Anthony không là leader của mình , mà là mini Boss ...Sam cười có vẽ như chế giễu mình và quay bước bỏ đi ..đúng là mọi người vớ vẩn thật, nhưng họ không hiểu mình càng vớ vẩn hơn ..., thà làm một kẻ si khờ để ngắm nhìn thiên hạ , còn hơn làm tâm điểm để thiên hạ đối phó mình ...., câu của miệng duy nhất của mình là ...bạn muốn gì, tôi có thể giúp gì cho bạn ....và khi người đó nói ra điều cần nói nếu không thể giúp được mình đẩy sang ai đó mà mình biết họ có thể giúp, hoặc nếu biết mình sẽ nói rằng ..tất cả điều vì bạn, tôi sinh ra là để cho bạn đấy ....Mỗi lần nhóc Deshae nghe mình nói thế điều liếc mình mấy vòng ...nhưng chính vì mình lập đi lập lại đến nỗi ai cũng nghe thành quen, thường hay nói là V không đối đãi với bạn đặt biệt đâu , đừng tự hào, cô ấy nói thế với cả thiên hạ đấy ....haizzz


nhóc Deshae thường hỏi mình vì sao một người tệ như Anthony, lại khiến ai cũng không dám đụng đến ..mình chỉ cười bảo nhóc hãy kiên nhẫn quan sát đi ...từ từ ...xong mình hỏi ngược lại nhóc ...mọi người ai cũng bảo Anthony đáng ghét, không làm gì, nhưng nhóc hãy xem lại, trong hãng mình ...Sam làm gì suốt 8 tiếng, Kellie làm gì, G làm gì , Rob làm gì....và cả anh boss nữa, còn  vài ba đứa ngoài production như Phil, Kelvin chẳng hạn, họ làm gì suốt 8 tiếng ...vì sao không ai nói gì ? ....Nghe mình nói xong nhóc Deshae hai mắt sáng rực , cười ngất và gật gù với mình ,...đúng họ làm gì suốt 8 tiếng nhỉ ? ....mình đã đọc đâu đó trong sách và thấm thía câu nói này, ở mỗi chổ làm chỉ duy nhất 20% người chăm chỉ làm việc để nuôi 80% còn lại . Câu này áp dụng cho hãng mình đúng là không sai, mà mình đi làm ở Amazon cũng thế, và chưa chắc ở Amazon đạt được được 20% nhé ....!



Mình không thuộc dạng người tốt tính, cũng chẳng lại kẻ rất thông minh , nhưng như đã nói, mình rất thích nhìn ngắm bi kịch, mình háo hức ở những lỗi lầm, thích nhìn thiên hạ nóng giận, những việc ồn ào mình lại có hứng thú đến lạ kỳ ..., ai cũng bảo mình không thuộc tộc người của trái đất, cảm xúc duy nhất của mình mà họ thấy được là cười ...! Họ luôn bảo mình có một loại thuốc năng lượng nào đó, nên lúc nào cũng thấy mình hăng hái lắm, vui vẽ lắm ....Trời ạ ...Mình đành giải thích là khi nghĩ đến tiền, là mình lập tức có năng lượng v.v.


Họ không biết rằng, phiền muộn của mình là quá nhiều lỗi lầm ở tuổi thanh xuân, quá nhiều sai trái trong cách ứng sử ...ngay cả với bản thân ...Khi nhìn thấy chẳng đường đã qua tệ đến nỗi gây cho mình quá nhiều hậu quả ở hiện tại, thì ngoài việc ghi nhớ, chấp nhận, cố tránh đừng lập lại thì chẳng còn biết phải làm gì ..bởi lỗi là do mình, sai là do mình ..., góc khuất đó không ai thấy được ..... chính bản thân mình cũng không thấy được, đến khi cảm nhận ra thì mọi thứ đã đi quá xa ...nhưng cũng rất cảm ơn là mình còn nhận ra được ...để rồi mình kết luận rằng, cuộc sống đơn giản đến độ không còn gì đơn giản hơn nữa .....thế là có một con người của mình như hiện tại .


Khi mình làm ở Amazon vào buổi đêm, có một người khá lớn tuổi hỏi mình, vì sao chỉ thấy duy nhất mình làm việc, mình cười bảo chắc hãng trả lương thấp quá , nên họ không thích làm, bà ấy lại nói thế sao cô không thấy đó là lương thấp ....mình cười bảo ..đây là việc làm thêm của tôi , số tiền có được tôi sẽ trả vài khoảng nợ, mua vài thứ tôi thích, nghĩ đến thôi tôi đã thấy vô cùng hăng hái rồi ...bà lại cười ngất bảo mình đúng là có suy nghĩ kỳ quặc ...


Nói đi nói lại, mỗi ngày nhìn mặt trời lăn từ phía này sang phía kia đã là một hạnh phúc , ít ra bây giờ mình còn thấy được mặt trời ban sáng .., vì công việc mới của mình không cần đi làm sớm nữa, nên một tiếng láy xe thoả lòng mà cảm gió, nhìn ánh nắng ban mai và dòng xe chật kín, đúng là một khoảng khắt tuyệt vời ....mình luôn có một ý nghĩ ...đôi mắt đúng là một may mắn nhất của kiếp người, được ngắm nhìn vạn vật xung quanh là diễm phúc lớn nhất . 


Mỗi lần khi ông boss của mình có chuyện phải nghĩ làm thì nhóc Anthony lại gây với chị boss . Hôm trước chị boss message cho ba đứa bảo lên văn phòng của chị ngay lập tức . Khi message của chị vừa hiện lên, mình nghe thấy tiếng thở dài bất mãn của Anthony, và  tiếng bước chân mệt nhọc ...Anthony không hề quay sang phía bên mình với Bobby bảo cùng đi ...ba đứa tụi mình ngồi khác cubicle , mình với Bobby ngồi chung, Anthony ngồi bên kia với ông boss ...Đợi Anthony đi được khoảng 30 giây, mình mới quay sang bảo Bobby cùng đi ...Boddy vẫn chưa nhìn thấy message của chị boss .


Vì biết trận gây của hai người qua lại trong messager, với lại chị Boss đã hai lần đi tìm Anthony, nên mình chọn ghế ngồi đối diện với Anthony để quan sát phải ứng của nhóc ấy . Mình càng biết rõ buổi họp này chỉ dành riêng cho Anthony, nhưng tính chị chủ là 1 đứa gây chuyện, cả đám luôn chịu chung ...nên chị thường hay gọi tất cả vào phòng để nói chuyện . Sau một hồi tranh qua, nói lại , chị phán một câu :


- Anthony, đây là mệnh lệnh từ Sara (Sara là gramma như mình thường nhắc đến, boss ,boss của boss ...) , chị lại nhấn mạnh ...


- Nếu Sara bảo tôi phải làm gì, tôi tuyệt đối không cãi lại nếu như tôi còn muốn tiếp tục làm ở hãng này .


Lúc chị nói câu ấy, mình chỉ nhìn sắc mặt của Anthony thôi, câu nói của chị vừa dứt , mặt của Anthony đỏ rần lên, vì là người da trắng, nên mặt đỏ rất dễ 

 thấy, mình liền nghĩ đến mấy tiểu thuyết gia thường nói là sắt mặt tím tái ...có phải như thế này không nhỉ ...? Xong giọng nói của Anthony có phần hoà hoãn, kèm theo một giọng cười nịnh hót mà Anthony thường xử dụng ...


Lúc ấy mình chỉ biết thở dài ..trong dạ ....Thiên hạ này thật phiền phức ...vì sao thích thể hiện nhiều đến thế nhỉ ....


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

2024.04.06 @ 7:55 PM

Bây giờ mình mới thấm thía một câu " làm con bất hiếu nhất là không có đủ tiền để lo cho cha mẹ khi về già .." haizzz ...nếu biết ...