Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2024

2024.04.06 @ 7:11 PM




 Ở chổ làm, lâu lắm rồi, anh boss không làm phiền mình nữa . Đúng là phải cảm tạ trời đất, thoát được kiếp nạn của anh boss, cứ như Đường Tăng thoát kiếp nạn 81 vậy, người gì mà kinh dị lắm, diễn tả không nên lời . Vậy mà lâu lâu vẫn bị anh nhắn tin trong Team "come here " , chán chết đi được, chị Boss cũng nhắn tin thế , Mounir cũng nhắn tin thế, anh Boss thì ôi thôi, lúc trước một ngày có gần 10 tin nhắn đến thế, giờ chỉ lâu lắm mới được một tin, đúng là cảm ơn trời đất . Sau khi trả lời anh đôi câu, mình bèn hỏi :


- Anh boss này, có ai trên đời vừa gian trá, vừa biết tâng bốc người khác, giỏi giết hại người xung quanh , lại siêng năng chăm chỉ trong công việc không ?


Anh trợn mắt nhìn mình và nói :


- Giống loài đó có sao ? Đã tệ vế phía trước, không thể giỏi vế phía sau .


Mình cười cười nói :


- 2 ngàn năm trước, có Tào Tháo đó ...!


Anh cười ngất bảo ...


- Em đúng là nghiện ông ấy đến thế cơ ?


Mình vâng một tiếng rồi cười ngất !


Xong anh lại bàn về Tào Công thao thao bất tuyệt , đúng là trúng tâm ý của mình, nên mình gật gù đồng ý ...Xong anh bảo ;


- Thôi đừng làm phiền anh nữa, anh còn phải đi hợp .


Mình vâng dạ một tiếng, nhưng vẫn "chửi thầm " anh trong đầu , đúng là vô duyên ..đang nói chuyện ngon lành khi không đuổi người ta .....!


Lúc trước ngày nào cũng mấy bận "chửi thầm " anh như thế, còn có khi ước được có phép mầu, biến anh thành con dế, rồi ngắt râu, hay quay đầu anh cho bỏ tức . Đúng là đáng ghét đến độ kinh người á . 


 Phải công nhận anh giống " Viên Thiệu " trong Tam Quốc ấy, thích nghe lời ngọt, lại không phân biệt đúng sai, chỉ xử sự theo cảm tính . May chỉ là công việc thường của một kiếp người chứ không phải thời tranh phân khốc liệt .., nên mọi thứ có vẻ ổn . Mình thường nhìn anh rồi mĩm cười, nhưng trong đầu "chửi thầm " đúng là tên Viên Thiệu đáng ghét, mém xíu khiến Tào Công thân bại danh liệt , đáng ghét !  Nghĩ thôi mình đã bật cười ...vô tình anh bắt gặp hỏi :


- Em cười gì mà tinh ranh thế ...!


Mình hoảng hồn nói :


- Thấy anh xinh trai quá, nên đang nghĩ ....


Rồi mình cười ngất !  Anh liếc mình một cái rồi phán một câu :


- Em lại xạo với anh à ?


Những lúc ấy , mình thường đưa ngón tay cái lên, bảo anh rất thông mình, rồi biến ngay, không thôi anh hỏi nữa thì lỡ mình nghĩ sao nói vậy, thế nào cũng anh đày đọa để trả thù .


Có lần mình đang ngủ gà ngủ gật, trời ạ công việt nó chán đến nổi mình chẳng thể mở nỗi hai con mắt lên, thế là anh lại nhắn tin trong Team " come here " , mình lê thân từng bước tới chổ bàn anh , rồi ngồi phịch xuống hỏi anh có chuyện gì , trời ạ, hình như anh sinh ra là để trấn áp mình hay sao á , giọng nói của anh, từng tiếng gằng của anh, từng câu hỏi nghi vấn của anh, nó khiến cho cơn buồn ngủ bất tận của mình chợt nhiên biến mất , lúc đó mình quay sang anh nói :


- Ôi anh đúng là đại tài, cả khi em buồn ngủ thế mà nghe giọng của anh thao thao bất tuyệt bên tai thôi, tự dưng tỉnh ngủ .


Nói xong mình nhe răng cười duyên một cái ! Ôi đúng là "Viên Thiệu " thời hiện đại, anh đang la mình vì mình vô ý để lộn công thức trong excel report cho anh, khiến anh phải vắt cạn cả óc mới biết là do mình để sai công thức, vậy mà mình vừa " khen " giọng nói của anh có xíu, thế mà cơn tam bành đó của anh chợt nhiên biến mất , mình lại trổ tài xạo xự nói với anh :


- Anh yên tâm ạ, chuyện gì khó, chứ excel với em là chuyện trở bàn tay thôi, nào anh ngồi tránh ra, nhìn em thao tác nè ...!


Ôi, vậy đó, cứ là mỗi khi anh giận vì mình làm lộn công thức, thì lại phải dỗ dành anh bằng những lời xạo xự như thế, vậy mà vẫn thường ra việc, người gì mà đáng ghét, khiến mình đang lúc buồn ngủ nhất cũng phải tỉnh lại mấy phần hồn .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

2024.04.29 @2:15 AM

Chiều hôm nay sau khi đọc xong hồi thứ 75 của chiến quốc tung hoành rồi mà  thấy còn khoảng 2 tiếng nữa mới đi làm, nên mình ra vườn sau cắt...