Thứ Hai, 29 tháng 4, 2024

2024.04.29 @2:02AM

 


Mùa này tuy không bị cái lạnh làm cong cả người khi bước ra ngoài, nhưng phiền là phải cắt cây, tỉa cỏ . Dạo này mưa liên miên thế là tất cả mọi thứ mọc lên như thể nó chỉ có kiếp này mà không có kiếp sau vậy . Kinh nghiệm cực khổ từ mùa rồi, nên mùa này mình siêng năng hơn, bận cách mấy thì cũng cứ 2 tuần là đem máy ra kéo vài bận cho cỏ không bị lên cao . Vậy mà cái ông kế bên nhà lúc nào cũng cắt cỏ sớm hơn mình cả . Khoảng sân của mình chia làm hai phần, phần bé tẹo bên kia thì liền với nhà ông ấy . Hình như gia đình ấy mới chuyển đến, mình biết gia đình cũ vì có trò chuyện vài lần, khi mình cắt cỏ thì mình cũng cắt luôn phần bên ấy, vì mình thấy thôi có một mảnh bé tẹo , lỡ cắt thì cắt hết cho rồi, chừa chi cho mệt ... Từ ngày gia đình đó dọn ra, một gia đình khác dọn vào, thì mình ít khi cắt cỏ trước ông ấy, nên ông thường chừa một phần bé tẹo cho mình ...

 Mình thường về nhà là mặt trời lặn rồi, thứ bảy chủ nhật cũng đi làm buổi chiều, nên chỉ có buổi sáng là rãnh rang, nhưng ai lại đem máy cắt cỏ ra đẩy vào buổi sáng cuối tuần chứ ...! Thế nên mình thường cắt cỏ vào buổi tối thứ sáu ! Vì hình như chỉ có buổi tối thứ sáu là mình rảnh thôi, hôm nào lười đi làm ở Amazon thì xin nghỉ, thế là cắt vào buổi tối thứ bảy ...Trước nhà mình có một cây đèn đường, cộng thêm đèn của nhà mình nên đủ sáng  ...mà thật ra cắt cỏ cũng không cần đèn sáng cho lắm, vì mình có làm gì nhọc lắm đâu, cứ đẩy máy vài vòng là xong ...Khi mình xong mảnh sân lớn rồi, bèn kéo máy qua mảnh sân nhỏ ...thật lòng mình rất ngạc nhiên, sao ông này hôm nay rảnh đến độ cắt sạch sành sanh, không chừa lại cho mình một khoảng nhỏ như  mọi khi nữa ...Hèn gì lúc mình đang cắt cỏ, ông vừa về tới lại giơ tay chào, ...nhưng mình phần không đeo kính, phần tối nên không thấy mảnh sân ấy được ông cắt sạch . Nhưng nói thật, hình dáng ông ấy ra sao mình cũng chẳng thấy rõ ...bởi tuy nhà cạnh bên, nhưng những lúc mình về là chiều tối, hình như ông ấy làm đêm thì phải ....mà mỗi khi đưa tay chào là mình không đeo kính ...nên chỉ thấy dáng người lù lù đó, chứ mặt mũi thế nào cũng chẳng biết .  Lần này mình quyết chí rồi ạ , nhất định 2 tuần sau phải cắt trước ông mới được, không thôi lại bị người ta cắt cỏ dùm thì  ngại chết đi được . 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

2024.05.11 @9:53AM

 Con gái đã lớn, nên cần có giấy tờ tuỳ thân, một hôm con gái về nhà nhăn nhó bảo : - Mẹ biết không, con không được phép hiến máu đấy ? Mình...