Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2024

2024.05.04 @ 8:26 AM

 Có một người mà khi đứng trước mặt, ta tự dưng quên mình là ai ...quên cả thế giới xung quanh ..! Quên cả một nụ cười làm sao phải diễn đạt, quên cả một câu nói làm sao để thể hiện ...! Và nếu vô tình chạm phải ánh mắt của người, nhịp tim của ta bỗng loạn cả lên ...Nghe tiếng bước chân người, cả phần hồn của ta cũng biến mất, chỉ để lại một cơ thể ngơ ngát , thừa thải đến độ không biết mình có còn thuộc chủng loại loài người trên thế gian này nữa hay không ..?


Người ấy một ngày ba buổi cứ lướt qua ..! Chỉ để chào một câu để rồi quay bước ...


Thời gian lại trôi ..!


Hết tháng, rồi lại năm ....!


Chợt một ngày người gởi một bức thư cho cả thiên hạ, ngắn gọn một câu :


- Chúc mừng cô, 


Phía dưới người  lại để ...:


- Tôi rất nhớ mọi người ..!


Đơn giản đến thế ..! Nhưng một người say, một người nghiện rượu thì chỉ cần gió đưa đến hương men thôi, ta đã như say ...!


Mình thường bị cả thiên hạ chọc ...


- Hình  như ông ta chỉ thấy duy nhất Vy trong này sao ?


Mình cười ngất ..! 


Cái cảm giác đó rất ngọt, ngọt và thơm hơn cả hương cà phê trên tay mình ...


Lần cuối cùng gặp, ông ôm mình thật chặt và bảo ...Tôi sẽ trở lại ...! Lúc đó mình lúng túng đến cực độ ...! Dù biết rất rõ, cái ôm đó chỉ là xã giao ...nhưng lại có một cảm giác sai sai ...như một nốt nhạc đi lạc ...


Trời ạ ..! Con người đúng là động vật khó hiểu ...! Mình tự hỏi ...ông đã quyết ý ra đi ...ông còn trở lại làm gì chứ ?


Nhưng đó  chính là hơi men của rượu khiến ta say, là hương cà phê buổi sáng khiến ta mỗi ngày không quên được ...


Nhưng rượu là độc dược ..!


Cà phê không là thuốc bổ ....!


Men say ấy ta chỉ có thể cảm, không thể sở hữu ...bởi thế gian này có trật tự của riêng nó ...! Tình yêu có lẻ như là một hố đen, có lực hút rất lớn, nhưng chẳng ai biết ta phải gặp phải viễn cảnh như thế nào khi rơi vào hố đen ấy ....Thôi thì đứng từ xa, để nhìn nó bằng kính viễn vọng vậy ..


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

2024.05.11 @9:53AM

 Con gái đã lớn, nên cần có giấy tờ tuỳ thân, một hôm con gái về nhà nhăn nhó bảo : - Mẹ biết không, con không được phép hiến máu đấy ? Mình...